Chuyên mục
Nên kết hôn ở độ tuổi nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nên kết hôn ở độ tuổi nào?

Chủ nhật 24/06/2012 21:30 GMT + 7

Bộ Tư pháp Nga đang xem xét sáng kiến nâng cao tuổi kết hôn. Các chuyên viên luật học đề xuất sáng kiến cấm thanh niên lập gia đình trước 21 tuổi. Mục đích của sáng kiến này là bảo vệ thanh niên khỏi những sai lầm của tuổi trẻ.




Các nhà khoa học cho rằng, con người phải trưởng thành để lập gia đình, đặc biệt để trở thành người cha và người mẹ và thực hiện nghĩa vụ chăm sóc con. Vì thế, họ đề xuất sáng kiến nâng cao ngưỡng kết hôn lên 21 tuổi, đặc biệt không có khả năng giảm dưới 16 tuổi. Tức là, thanh niên được phép kết hôn sau khi lên 21 tuổi, và trong những trường hợp đặc biệt - kết hôn lúc 16 tuổi.

Các chuyên viên có cả một phương án nhẹ hơn: độ tuổi kết hôn tối thiểu là 14 trong trường hợp một người trong cặp đôi đã lên 16 tuổi. Theo những kinh nghiệm lịch sử được biết rằng, đầu thế kỷ 18, ở Nga tuổi kết hôn đối với phụ nữ là 13 tuổi, đối với nam giới – 15 tuổi. Hiện nay, pháp luật của 11 chủ thể Liên bang Nga quy định khả năng kết hôn dưới tuổi luật định, tức là dưới 16 tuổi.

Thật thú vị, kể từ tháng 12 năm ngoái, hôn lễ chính thức ở Nga kéo dài 71 phút. Trong thời gian này, cặp vợ chồng tương lai nên hiện diện tại Cung điện Hôn nhân để đăng ký chính thức đúng theo pháp luật của đất nước. Bộ Tư pháp Nga đã ấn định quy tắc này.

Tháng 3 năm nay, Chính phủ Nga đã chuyển cho Quốc hội dự luật cho phép công dân đưa đơn yêu cầu thông qua Internet, mà không chỉ bằng cách đến phòng hộ tịch địa phương. Người dân Nga sẽ có thể nộp đơn điện tử xin kết hôn hoặc ly dị.

Cuộc thăm dò dư luận năm ngoái cho thấy rằng, 91% người Nga đã kết hôn vì tình yêu. 3% người được hỏi ý kiến thừa nhận rằng, họ đã kết hôn vì vụ lợi. Trong số đó đa phần là những người cao tuổi. Theo quan điểm của họ, hôn nhân vì vụ lợi là bền vững hơn và đáng tin cậy hơn. Một số người tin rằng, trong quan hệ hôn nhân phải có cả tình cảm và lý trí.

Hơn một nửa người được hỏi ý kiến cho rằng, hôn nhân là để luôn luôn bên cạnh người yêu. Phần thiểu số có ý kiến rằng, hôn nhân là để sinh sản. Một phần tư người được hỏi nghĩ rằng, hôn nhân là để đảm bảo tuổi già, loại bỏ nguy cơ sống cô đơn suốt đời. Một số người Nga tin rằng, lý do chính để kết hôn là vụ lợi hoặc đối tác doanh nghiệp. Và có những người cho rằng, người ta kết hôn vì đây là truyền thống lâu đời.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.