Chuyên mục
Nạn nhập cư bất hợp pháp và băng nhóm tội phạm người dân tộc - vấn đề đáng lo ngại của Moskva
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nạn nhập cư bất hợp pháp và băng nhóm tội phạm người dân tộc - vấn đề đáng lo ngại của Moskva

Thứ sáu 14/06/2013 12:55 GMT + 7
"Một trong những vấn đề đáng lo ngại của Moskva là người nhập cư bất hợp pháp và các băng nhóm tội phạm người dân tộc" - điều này đã được Quyền Thị trưởng Sergei Sobyanin tuyên bố trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ báo "Izvestia" ngày hôm qua. Ông Sobyanin cho biết, theo số liệu thống kê, ở thủ đô Moskva có khoảng hơn 300.000 người nhập cư bất hợp pháp. "Nếu không tính đến các vụ phạm tội do người nhập cư gây ra, Moskva có thể được xem là thành phố tuân thủ luật pháp nhất thế giới" - vị quan chức nhấn mạnh.

 
          
Theo số liệu thống kê của Sở cảnh sát Moskva, 48% số vụ phạm tội ở thành phố 
là do người nhập cư thực hiện


Ông Sobyanin cho biết, chính quyền thành phố không có quyền bắt giữ và trục xuất người nhập cư bất hợp pháp vì đó là đặc quyền của cơ quan cấp liên bang, nhưng hiện nay, chính quyền Moskva đang yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp thắt chặt hơn nữa để giải quyết vấn nạn người nhập cư bất hợp pháp.

"Chúng ta không thể để xảy ra tình trạng người nhập cư tràn đến thành phố mà không hề đăng ký với các cơ quan quản lý, và chúng ta cũng không biết họ đang ở đâu hay đang làm gì" - Quyền Thị trưởng phát biểu.

Ông cũng đề xuất ban hành luật cấm nhập cảnh vào Nga đối với những người nước ngoài đến Nga cư trú hơn 3 tháng mà không đăng ký tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc. Trước đó, Quyền thị trưởng Sergei Sobyanin cũng đã tuyên bố rằng ông chống lại việc người di cư ở lại Moskva mãi mãi. Theo ông, những người không nói được tiếng Nga, có một nền văn hóa hoàn toàn khác, nên ở lại đất nước của mình và đừng đến nước Nga.


 
Quyền thị trưởng Moskva Sergei - Sobyanin

Quyền thị trưởng Sergei Sobyanhin đang là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử trực tiếp chức Thị trưởng thành phố Moskva vào ngày bầu cử thống nhất 8-9 sắp tới. Ông Sobyanin nhậm chức thị trưởng Moskva theo sự bổ nhiêm của Tổng thống Medvedev vào cuối năm 2010 với nhiệm kỳ 5 năm. Gần đây, để tham gia vào cuộc đua tranh cử chức Thị trưởng Moskva sắp tới, ông đã xin từ nhiệm trước thời hạn và được tổng thống Putin bổ nhiệm nhậm chức Quyền Thị trưởng. Các phương tiện truyền thông Nga đánh giá, hiện nay ông đang được sự ủng hộ của nhiều người dân thành phố vì những gì ông đã làm được cho Moskva trong thời gian qua. 

Kế hoạch tranh cử của ông Sergei Sobyanin đặt vấn đề giải quyết nạn nhập cư bất hợp pháp lên hàng đầu. 

Nguồn tham khảo: http://top.rbc.ru/society/13/06/2013/861600.shtml
Nguồn: rbc.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.