Chuyên mục
“Muốn vào Nga sinh sống phải biết về Crimea, Stalin”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Muốn vào Nga sinh sống phải biết về Crimea, Stalin”

Thứ tư 08/04/2015 09:06 GMT + 7
Trong thời gian tới, người nước ngoài muốn vào Nga sinh sống và làm việc sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan tới những kiến thức về sự kiện sáp nhập Crimea và chính quyền Liên Xô Josef Stalin.

Đây là những thông tin liên quan tới dự thảo thay đổi bài kiểm tra đối với những người muốn nhập cư vào Nga được giới truyền thông nước này đăng tải hôm 6/4. Theo tờ The Moscow Times, dự thảo này còn phải thông qua sự kiểm duyệt của Bộ Giáo dục và Khoa học Nga. Nhưng nhiều khả năng, bản dự thảo sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 tới.

Theo đó, bài kiểm tra mới sẽ thay thế cho bài sát hạch được áp dụng từ đầu năm nay đối với người nước ngoài muốn tới Nga làm việc, tờ Izvestia dẫn lời bà Angela Dolzhikova, Hiệu phó Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Liên bang Nga.


Công dân nước ngoài muốn vào Nga sinh sống và làm việc sắp phải trải qua bài kiểm tra sát hạch có độ khó cao hơn so với bài kiểm tra hiện thời. 


Tương tự như bài kiểm tra trước đây, phiên bản mới sẽ bao gồm những câu hỏi liên quan tới ngôn ngữ, luật pháp và lịch sử của Nga. Tuy nhiên, phần kiểm tra từ vựng đối với những người muốn định cư ở Nga sẽ tăng lên thành 1.250 từ thay vì 950 từ như hiện nay. Còn đối với những người muốn tới Nga làm việc, phần kiểm tra từ vựng vẫn duy trì ở con số 950 từ.

Những thay đổi lớn nhất trong bài kiểm tra sắp tới chính là phần lịch sử nước Nga. Theo đó, công dân nước ngoài sẽ phải trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm liên quan tới các giai đoạn của nước Nga như lịch sử Crimea sáp nhập vào Nga và chính quyền Stalin.

Ngoài các câu hỏi trắc nghiệm, bài kiểm tra còn có 5 câu hỏi mở yêu cầu người làm tự đưa ra đáp án. Những câu hỏi này áp dụng với đối tượng muốn nhận thẻ thường trú tại Nga. Người dự thi sẽ phải viết tên của nhà lãnh đạo Liên Xô trong giai đoạn Thế chiến thứ Hai, nước cộng hòa nào sáp nhập vào Liên bang Nga vào năm 2014. Thậm chí, một số câu hỏi mà ngay cả người dân Nga chưa chắc đã trả lơi đúng như tượng đài nào là biểu tượng của Saint-Peterburg, văn kiện nào được Nga thông qua vào ngày 12/6/1990 hay ngày cách mạng đầu tiên của Nga.

Theo quy định hiện thời, những người xin cấp visa dài hạn sẽ cùng làm chung một bài kiểm tra sát hạch. Trong đó, những người muốn nhận thẻ lao động hoặc tạm trú phải trả lời đúng tối thiểu 60% câu hỏi còn những người muốn định cư ở Nga phải trả lời đúng ít nhất 75% câu hỏi.

Izvestia cho hay kể từ đầu năm đến nay, đã có 440.000 người nhập cư trải qua các kỳ sát hạch bắt buộc ở Nga và 95% trong số đó đã nhận được chứng chỉ. Chi phí cho một lần sát hạch là 4.900 rúp (86 USD) đối với người muốn nhận thẻ lao động và 5.300 rúp (94 USD) đối với người muốn nhận thẻ tạm trú hoặc thường trú.

Tuy nhiên, mức thu lệ phí cũng dựa trên quốc tịch của công dân nước ngoài. Điển hình, đối với những người được xác định là “công dân của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng” ở miền đông Ukraine, lệ phí thi sẽ được cắt giảm xuống còn 2.500 rúp (44 USD).

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Moscow Times - tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu tại Nga, phát hành từ năm 1992. The Moscow Times thuộc sở hữu của công ty Truyền thông Độc lập, công ty xuâấ bản truyền thông lớn của Nga.

MINH THU (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.