Chuyên mục
Mưa bão, mưa đá, tuyết tháng 6 gây bất ngờ ở nhiều vùng tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mưa bão, mưa đá, tuyết tháng 6 gây bất ngờ ở nhiều vùng tại Nga

Thứ ba 05/06/2018 11:47 GMT + 7
Moskva đang chịu ảnh hưởng của luồng không khí lạnh từ phía Bắc tràn về mang theo không khí lạnh, gió rất mạnh và những trận mưa lớn. Cơ quan khí tượng cảnh báo thời tiết Moskva ngày 5/6 ở cấp độ nguy hại màu vàng, theo chương trình truyền hình Vesti ngày 4/6. Nhiều vùng khác ở Nga cũng đang bị bão, mưa đá và thậm chí tuyết rơi trong những ngày đầu tháng 6.


Những ngày đầu tiên của mùa hè đã mang lại những điều bất ngờ khó chịu cho cư dân của một số vùng ở Nga. Nhiệt độ 30 độ C của mùa hè những ngày trước được thay thế bằng những cơn mưa xối xả, mưa đá và trời trở lạnh. 

Tại vùng Chelyabinsk, có lúc nhiệt độ xuống đến 0 độ C và xuất hiện mưa đá có kích cỡ viên đá to như quả óc chó! Trong khi đó, mưa băng bao phủ thủ đô Ufa của Bashkortostan: một trận mưa đá ào ạt rơi, hàng trăm cư dân của Ufa đã mắc kẹt trên đường phố giữa cơn bão, mưa lớn trong vài phút biến đường phố thành những con sông sâu khiến cho giao thông bị tê liệt.

Bão cũng hoành hành ở vùng Yaroslavl. Cư dân ở đây lâu rồi chưa thấy những cơn mưa đá có kích cỡ lớn đến vậy. Và các cư dân vùng Vorkuta- Cộng hòa Komi lại cứ ngỡ sắp chuẩn bị đón năm mới vì tuyết và bão tuyết tháng 6 gây ấn tượng mạnh mẽ ngay cả đối với những người vùng phía Bắc.

Một thảm họa sinh thái thực sự lại xảy ra ở vùng Sverdlovsk: chim chết bắt đầu rơi xuống đất từ bầu trời do bị lạnh bất thường và không có gì để ăn. Theo dự báo của các nhà dự báo thời tiết, mùa hè này ở Urals và Siberia có thể trở nên lạnh nhất trong vài năm qua.

Nguồn tham khảo: 
https://www.vesti.ru/doc.html?id=3024760
Nguồn: vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.