Chuyên mục
Mưa bão ập đến Moskva và vùng ngoại ô
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mưa bão ập đến Moskva và vùng ngoại ô

Thứ bảy 21/04/2018 17:55 GMT + 7
Sáng nay 21/4, Moskva có nắng ấm đến 17 độ C, nhưng đến sau 2, 3 giờ chiều, đúng theo dự báo, mây đen kéo đến phủ kín bầu trời, mưa bắt đầu rơi kèm theo những cơn gió lốc cực mạnh.




Thị trưởng Sergey Sobyanin thông báo trên trang Twitter rằng đã có 12 nạn nhân trong cơn giông bão chiều nay ở Moskva, 4 người lớn và 3 trẻ em bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có 1 em nhỏ bị thương rất nặng, các bác sĩ đã cố gắng hết sức đã không thể cứu được em. Hàng trăm cây cối ở Moskva bị gãy đổ. 

Hãng Interfax dẫn nguồn tin từ văn phòng khí tượng Moskva cho biết  theo số liệu cập nhật, tốc độ gió ở một số nơi tại Moskva có lúc đạt tới 30 m / giây: trong khu vực Học viện Nông nghiệp Moskva gió mạnh đến 22 m/giây, trong khu vực trường MGU - 25 m/giây, ở Vnukovo - lên tới 30 m/giây.

Tại vùng ngoại ô Moskva, giông gió cũng làm gãy đổ nhiều cây cối, làm đứt đường dây truyền tải điện và gây mất điện ở một số khu vực. Một nam nạn nhân thiệt mạng ở khu vực Mitishi vì bị một container xây dựng rơi trúng.

Do cây cối bị gãy đổ, sự di chuyển của các chuyến tàu đường sắt về hướng Yaroslavl, Gorky và Savelovsky cũng bị ảnh hưởng.

Gió lốc trên Quảng trường  Pushskin ở Moskva- Фото: ТАСС, Михаил Терещенко

Lực lượng cứu hộ kêu gọi cư dân không đứng gần cây cối và các công trình có thể sụp đổ. Và tốt hơn hết là không nên đi bộ ngoài đường. Hôm nay, trung tâm triển lãm  VDNKh và Công viên Gorky cũng đóng cửa đối với du khách.

Dự báo rằng vào đêm nay, gió có thể càng mạnh hơn, cơn lốc có thể đạt 25 mét/giây. Thị trưởng Sergey Sobaynin tiếp tục cảnh báo người dân cần cẩn trọng trước khả năng xuất hiện đợt giông bão thứ hai kế tiếp ở Moskva trong vài giờ tới. 

Cấp độ thời tiết gây nguy hại "màu cam" - mức cao áp chót đã được công bố không chỉ ở thủ đô Moskva và vùng ngoại ô, mà còn ở vùng Tver, Yaroslavl, Kostroma, Ivanovo, Vladimir, Ryazan, Kaluga, Tula, Oryol, Bryansk,  Smolensk. Ở khắp nơi trong vùng trung tâm nước Nga, trong đêm sắp tới, theo dự báo, sẽ mưa đá, nhiệt độ hạ thấp và tạo ra băng trơn.

Nguồn tham khảo:
https://www.1tv.ru/news/2018-04-21/344337-v_tsentralnoy_rossii_rezko_uhudshilas_pogoda
http://www.interfax.ru/moscow/609560
http://www.interfax.ru/moscow/609554
http://www.interfax.ru/moscow/609557
Nguồn: 1tv.ru, interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.