Chuyên mục
Một số trường Đại học ở Nga sẽ không có ngạch đào tạo sau đại học
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một số trường Đại học ở Nga sẽ không có ngạch đào tạo sau đại học

Thứ sáu 11/07/2014 10:30 GMT + 7
Nhiều trường đại học của Nga sẽ sớm biến mất ngạch đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ, Bộ trưởng Giáo dục Nga Dmitry Livanov phát biểu điều này trong cuộc họp với Liên hiệp các hiệu trưởng trường Đại học của Nga vào hôm thứ năm 10/7.

                    
Bộ trưởng Giáo dục Nga Dmitry Livanov

"Chúng ta sẽ có các trường đại học, nơi không có ngạch đào tạo sau đại học, đào tạo tiến sĩ, điều đó không có gì sai trái, ngạch đào tạo cấp cử nhân hoàn toàn không kém phần quan trọng."- Bộ trưởng  Livanov cho biết.

Ông yêu cầu Hiệu trưởng các trường Đại học cần bình tĩnh trước sự thay đổi này, đây là tình hình khách quan trong vấn đề giáo dục ở Nga do số lượng sinh viên tại các trường bị suy giảm..

Ông Livanov nhấn mạnh rằng ngạch đào tạo cử nhân là một bước quan trọng và cần thiết trong hệ thống giáo dục đại học chuyên nghiệp và ông khuyên ban lãnh đạo các trường không nên viết thư cho Bộ Giáo dục nêu yêu cầu để dành lại cho trường "hai hoặc ba chỗ trong ngạch đào tạo thạc sĩ."

Bộ trưởng cũng lưu ý rằng, hệ thống giáo dục đại học chuyên nghiệp ở Nga được tài trợ tốt hơn so với những năm trước, điều đó cho phép giải quyết nhiều vấn đề, kể cả tiền lương của giáo viên. Năm nay, các trường đại học ở Nga được phân bổ 470 tỷ rúp, cao hơn 20 lần so với 10 năm trước.

Tuy nhiên Bộ trưởng Livanov cũng cho biết "việc tăng trưởng toàn diện về chất lượng của hệ thống giáo dục đại học ở Nga chưa xảy ra". Ông cho rằng chất lượng kém bắt nguồn từ một số trường đại học tư nhân và một số lượng lớn các chi nhánh của trường đại học nhà nước trong các khu vực.

Trong thời gian gần đây, nhiều trường đại học kém chất lượng ở Nga đã bị đóng cửa, các biện pháp cải cách giáo duc đã được đưa vào áp dụng nhằm cải thiện chất lượng của hệ thống giáo dục đại học tại Nga.
Nguồn: interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.