Chuyên mục
Một biểu tượng của vẻ đẹp Nga đã
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một biểu tượng của vẻ đẹp Nga đã "bay đi cùng đàn sếu"

Thứ ba 06/05/2014 19:57 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại Nga, nữ Nghệ sỹ Nhân dân Nga Tatiana Evgenyevna Samoilova đã qua đời đêm 4 rạng sáng 5/5 tại một bệnh viện ở thủ đô Moskva vì huyết áp tăng cao do thay đổi thời tiết. 

Tatiana Yevgenyevna Samoilova trong bộ phim "Khi đàn sếu bay qua." (Nguồn: blog.joins.com)

Ra đi khi vừa bước qua tuổi 81, "cô Veronica" trong bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Xôviết ''Khi đàn sếu bay qua'' đã không kịp dự lễ kỷ niệm sinh nhật mình, lẽ ra sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 6/5 tại Trung tâm Điện ảnh Moskva. 

Ngay sau khi nhận được tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình nữ nghệ sỹ. 

Lễ viếng và tưởng nhớ nữ nghệ sỹ nổi tiếng được tổ chức ngày 6/5, và lễ an táng diễn ra ngày 7/5 tới.

Sinh ngày 4/5/1934 tại Leningrad, nay là thành phố St. Peterburg, nghệ sỹ Tatiana Samoilova tốt nghiệp chuyên ngành múa balê, song niềm khao khát nhạc kịch đã đưa bà đến với điện ảnh. 

Bộ phim ''Khi đàn sếu bay qua'' của đạo diễn Mikhail Kalatozov, sản xuất năm 1957, đã mang lại danh tiếng cho nữ nghệ sỹ Tatiana Evgenyevna. 

Hàng triệu con tin đã thổn thức cùng nhân vật Veronica với ánh mắt buồn thăm thẳm, trải qua những ngày tháng chiến tranh khốc liệt trong sự chờ đợi và hy vọng.

Vai diễn khắc họa một cách hết sức ấn tượng thân phận người phụ nữ trong chiến tranh đã đưa bà bước lên bục vinh quanh với giải thưởng danh tiếng Cành cọ vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim này tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) một năm sau đó.

Bà còn nổi danh với vai Anna Karenina trong bộ phim chuyển thể theo tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Nga Lev Tolstoi. Tiểu thuyết này đã được chuyển thể vài lần, nhưng theo các nhà phê bình, không nữ diễn viên nào qua mặt được Samoilova trong việc khắc họa hình tượng Anna Karenina.

Như lời Bộ trưởng Văn hóa Nga Vladimir Medinsky, trong tâm tưởng của hàng triệu khán giả, nữ diễn viên Tatyana Samoilova chính là Veronika - một biểu tượng của sự nữ tính, vẻ đẹp và tình yêu - sẽ mãi mãi trường tồn./.

Xem phim ''Khi đàn sếu bay qua'' (lời dịch tiếng Việt) tại đây:
http://www.dailymotion.com/video/xbbbd8_khi-dan-seu-bay-qua-phan-1_shortfilms
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.