Chuyên mục
Moskva: Xin đừng ngạc nhiên khi nhận giấy phạt vì lưu thông với tốc độ 82 km/h
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Xin đừng ngạc nhiên khi nhận giấy phạt vì lưu thông với tốc độ 82 km/h

Thứ sáu 07/09/2012 19:25 GMT + 7
Các đại biểu Hạ viện Nga (Duma quốc gia) phát hiện có dấu hiệu tham nhũng trong việc sử dụng đại trà hệ thống chụp ảnh và camera quan sát giao thông "Strelka" (Mũi tên) ở Moskva và vùng ngoại ô.



Cận cảnh camera quan sát giao thông "Strelka"


"Trường hợp điển hình nhất: khi biết có camera ghi hình phía trước, tài xế đã giảm tốc độ xuống chỉ còn 50-60 km/h, những sau đó họ vẫn nhận được giấy phạt vì lưu thông ở vận tốc 82 km/ h, và đa số giấy phạt đều ghi đúng con số 82 km/h này" - ông Vyacheslav Lysakov, Phó Chủ tịch Ủy ban xây dựng đô thị của Hạ viện Nga, lãnh đạo phong trào "Tự do lựa chọn" của những người lái xe, cho biết.

Theo lời ông Lysakov, cảnh sát giao thông không chịu huỷ bỏ giấy phạt vì họ cho rằng các thiết bị ghi hình đã trải qua kiểm định quốc gia, có nghĩa là chúng không bị trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, việc ghi nhận tốc độ và chụp lại hình ảnh chiếc xe diễn ra tại các thời điểm khác nhau, vì vậy kết quả nhận dạng chiếc xe vi phạm không đúng sự thật – ông Lysakov đánh giá. Vị dân biểu không loại trừ trường hợp hệ thống camera "Strela" được thiết kế đặc biệt để cố ý gây lỗi như vậy.


Hệ thống camera quan sát giao thông "Strelka"

Theo thông tin từ Trung tâm quản lý giao thông của chính quyền Moskva: trong 8 tháng đầu năm nay chỉ có 1 tài xế nộp đơn khiếu nại về tính năng kỹ thuật của thiết bị "Strelka". Giống như ông Lysakov đã lưu ý, người tài xế này cũng nhận được giấy phạt vì chạy ở tốc độ 82 km/h.

Trưởng nhóm thiết kế ra hệ thống "Strelka", ông Sergei Osipov cho rằng những người chỉ trích hệ thống camera không hiểu nguyên tắc làm việc của nó. Ông cho biết radar và camera đo tốc độ và ghi hình cùng một lúc.

Còn đối với con số 82 km/h, một nguồn tin từ phòng cảnh sát giao thông cho biết các camera quan sát chỉ ghi hình khi tốc độ xe không dưới 82 km/h. Việc vượt tốc độ cho phép từ 20 đến 40 km/h là chuyện thường xuyên xảy ra, vì vậy các giấy phạt với tốc độ 82 km/h rất phổ biến.

Từ đầu năm nay đã phát hiện được nhiều tài xế bị phạt một cách bất công vì vượt tốc độ cho phép trên một đoạn đường thuộc đại lộ Volgagrad (Волгоградский проспект). Hệ thống camera ghi nhận việc tài xế vượt quá tốc độ 60 km/h. Tuy nhiên, trên đại lộ Volgagrad, đoạn từ đường Talalikhina đến vành đại MKAD, tốc độ cho phép là 80 km/h. Phòng công tố đã yêu cầu cảnh sát giao thông huỷ giấy phạt. Trường hợp tương tự như vậy cũng đã được phát hiện vào mùa hè năm ngoái ở vùng Khimki, ngoại ô Moskva. Một thiết bị ghi hình bị hỏng nên đưa ra số liệu không đúng, phạt nhầm nhiều tài xế. Sau khi làm rõ vụ việc, thiết bị này đã được thay thế.

Nguồn tham khảo: http://www.newsmsk.com/article/07Sep2012/potok.html
Nguồn: newsmsk.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.