Chuyên mục
Moskva và những điều thú vị trong ngày 18-5
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva và những điều thú vị trong ngày 18-5

Thứ bảy 18/05/2013 12:08 GMT + 7
Moskva làmột thành phố xinh đẹp và sâu lắng, với nhiều công trình kiến trúc cổ,nhiều bảo tàng và địa điểm văn hoá, với rất nhiều công viên xanh sạchvà  đầy hoa mỗi độ tháng 5 về. Moskva có gì thú vị dành cho các bạntrong ngày hôm nay?

Tham quan bảo tàng miễn phí ngày 18-5

"Đêm bảo tàng" ở bảo tàng Tretiakov

18 -5 là ngày Quốc tế bảo tàng tại nhiều khu vực của nước Nga. Ở thủ đô Moskva, các bảo tàng sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Từ 8 giờ tối ngày 18-5 và kéo dài cho đến rạng sáng ngày 19-5, ở thủ đô Nga sẽ có 246 bảo tàng, phòng tranh và địa điểm văn hoá mở cửa đón khách tham quan miễn phí trong hoạt động đặc biệt "Đêm trong viện bảo tàng". Tất cả  những bảo tàng lớn hàng đầu thế giới như Tretiakov, Pushkin... đều mở cửa miễn phí trong đêm nay.

Để người dân xem được nhiều bảo tàng trong đêm, chính quyền thành phố đã tổ chức các tuyến xe buýt đặc biệt nối các viện bảo tàng với nhau. Những đoàn người xếp hàng dài trước cửa bảo tàng trong đêm đã trở thành một hiện tượng truyền thống trong "Đêm bảo tàng" ở thủ đô Moskva.

Tham khảo thông tin về " Đêm bảo tàng " tại đây: http://www.museumnight.org/about

Những chương trình thú vị ở các công viên

 

Các công viên trong thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá đặc biệt thú vị để chào mừng ngày 18-5 - "ngày công viên của thủ đô Moskva".

Tại công viên Văn hoá sẽ tổ chức festival ẩm thực. Khách đến thăm công viên được mời tham gia các chương trình nấu ăn, làm bánh. Ngoài ra, vào " Đêm bảo tàng" tại đây sẽ tổ chức một chương trình biểu diễn nhạc rock.

Những công viên khác cũng có nhiều chương trình biểu diễn, tham quan thú vị dành cho tất cả các vị khách đến công viên trong ngày đặc biệt này.

Nguồn tham khảo: http://www.aif.ru/culture/article/63081

Chim hoạ mi hót giữa Quảng trường Đỏ

Ở giữa trung tâm thủ đô Moskva
, ngay cạnh đám đông du khách đang đi dạo, những chú chim hoạ mi vẫn cất tiếng hót véo von. Đây là điều bất ngờ thú vị cho tất cả mọi người.

  

Năm nay, những chú chim
hoạ mi được phát hiện trong vườn hoa Alexandrovsky Quảng trường Đỏ, bên bờ tường điện Kremlin và thậm chí gần cửa hàng bách hoá tổng hợp GUM.
Mặc dù hoạ mi vẫn thường xuất hiện trong một số công viên ở Moskva, nhưng tiếng hót thánh thót của hoạ mi giữa Quảng trường Đỏ quả thật là điều bất ngờ đối với nhiều du khách.
Nguồn: vesti-moscow.ru, aif.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.