Chuyên mục
Moskva: Truy tìm nghi phạm, cảnh sát đặc nhiệm đụng độ với sinh viên Kavkaz.
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Truy tìm nghi phạm, cảnh sát đặc nhiệm đụng độ với sinh viên Kavkaz.

Chủ nhật 10/06/2012 02:40 GMT + 7
Vụ hỗn chiến gây xôn xao dư luận giữa 2 nhóm thanh niên người Nga và cư dân vùng Kavkaz gần trung tâm thương mại “Châu Âu” hôm 5/6 lại một lần nữa trở thành tâm điểm của một vụ scandal mới.
 

Hôm thứ sáu 8/6, trong lúc truy tìm 2 thanh niên bị tình nghi tham gia cuộc hỗn chiến nói trên, cảnh sát đã đụng độ với các sinh viên Chechen.


Vụ đụng độ ở ký túc xá "Học viện mang tên Maimonid"

Vụ việc xảy ra tại ký túc xá trường đại học “Học viện cổ điển quốc gia mang tên Maimonid”, nơi tạm trú của sinh viên Rizvanov 22 tuổi, người bị cảnh sát bắt giữ ngày 5/6 vì đã dùng dao đâm trọng thương một fan hâm mộ bóng đá người Nga 29 tuổi.

Theo lời các  sinh viên Chechen, cuộc xung đột bắt đầu từ lúc các điều tra viên đến ký túc xá trường đại học vào ngày 8/6. “Khoảng 7 giờ sáng điều tra viên đến ký túc xá cùng với cảnh sát đặc nhiệm OMON có vũ trang. Ngay tại cổng vào, họ đã đánh ngã nhân viên bảo vệ, khi anh này hỏi  mục đích viếng thăm ký túc xá của những người có vũ trang. Sau đó nhân viên cảnh sát đi từng phòng một và lôi những sinh viên đang còn ngái ngủ ra khỏi phòng.” – báo “Kommersant” trích lời một nhân chứng vụ việc.

Theo báo “Kommersant”, vì chống lại người thừa hành công vụ, 18 người đã bị bắt giữ. Cảnh sát khẳng định họ đã bị các sinh viên kháng cự mãnh liệt. Sau cuộc xung đột, vài nhân viên cảnh sát đã cần đến sự trợ giúp y tế.

Trưa ngày 9/6, vào lúc 12:30, hãng thông tấn RIA Novosti, dẫn lời đại diện chính thức của Cục điều tra Liên bang Nga, ông Vladimir Markin, thông báo về việc khởi tố hình sự một số sinh viên đang tạm trú tại ký túc xá trường đại học mang tên Maimonid với tội danh “dùng bạo lực chống lại nhân viên công vụ”, với khung hình phạt lên đến 5 năm tù giam.

Được biết,  cuộc hỗn chiến giữa các fan hâm mộ đội bóng đá “Spartak” người Nga và nhóm sinh viên Kavkaz tối ngày 5-6 đã xảy ra vì những nguyên nhân rất đời thường, chỉ vì tranh giành chỗ ngồi trong quán Mac Donals, giữa hai nhóm thanh niên đã xảy ra cãi vã, từ trong quán ăn và ra đến tận ngoài phố. Trong cuộc khẩu chiến, sinh viên Rizanov, người Chechen 22 tuổi, dùng dao đâm xuyên ngực, gây tổn thương nội tạng cổ động viên Nga 29 tuổi. Để cứu bạn, một thanh niên Nga khác 27 tuổi đã dùng súng gas bắn vào sinh viên Chechen. Thế là vụ hỗn chiến xảy ra, có ai đó đã dùng súng gas bắn bị thương thanh niên Nga 27 tuổi. Nhóm thanh niên Kavkaz bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vì bị thương do đạn bắn trong cuộc hỗn chiến, ngay tối 5/6, sinh viên Rizanov ( người Chechen) của "Học viện mang tên Maimonid" phải vào bệnh viện. Tại đây, anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ.
Ngày hôm qua 8/6, ngay trong phòng bệnh, điều tra viên của Cục điều tra Liên bang Nga đã tuyên đọc bảng cáo buộc Rizanov phạm tội “mưu sát vì động cơ côn đồ” với khung hình phạt lên đến 20 năm tù giam. Sau đó, anh ta đã bị áp giải đến tòa án Presnhenskiy để nhận quyết định về  hình thức tạm giam 2 tháng.

Vụ việc càng gây nhiều  chú ý khi nhân viên công vụ đến khu ký túc xá  “Học viện mang tên Maimonid” để truy tìm 2 sinh viên Kavkaz bị tình nghi đã tham gia cuộc hỗn chiến ngày 5-6, nhưng chính tại đây, cảnh sát lại gặp phải sự kháng cự mãnh liệt của nhiều sinh viên gốc Kavkaz khác.
 
Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.