Chuyên mục
Moskva: Tàu điện ngầm được khử trùng bằng tia cực tím để phòng chống cúm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Tàu điện ngầm được khử trùng bằng tia cực tím để phòng chống cúm

Thứ tư 27/01/2016 14:30 GMT + 7
Trong tàu điện ngầm Moskva đã bắt đầu triển khai biện pháp phòng chống lại sự lây lan của dịch cúm và viêm đường hô hấp. Hãng tin Tass ngày 27/1 dẫn nguồn tin từ  dịch vụ báo chí của cơ quan quản lý hệ thống tàu điện ngầm Moskva cho biết hệ thống  tàu điện ngầm sẽ được tẩy trùng bằng tia cực tím, và cơ quan quản lý đang có kế hoạch phát cho hành khách khăn ẩm.

Trong một thành phố lớn như thủ đô Moskva, mọi người không thể tránh khỏi việc đi lại bằng giao thông công cộng, không thể tránh tiếp xúc với mọi người. Mỗi ngày, hệ thống tàu điện ngầm Moskva phục vụ lượng hành khách g hơn tám triệu người.

"Đó là lý do tại sao cơ quan quản lý tàu điện ngầm Moskva hiện đang tích cực triển khai các biện pháp kiểm soát sự lây lan của dịch cúm trong các nhà ga  và trên đoàn tàu.

Hiện nay các đoàn tàu được tẩy sạch hàng ngày và được khử trùng bằng đèn tia cực tím.

Ngoài ra, nếu cần thiết, chúng tôi đã sẵn sàng để phân phối cho hành khách vật dụng khử trùng cá nhân, chẳng hạn như khăn lau ướt," - báo cáo của cơ quan quản lý cho biết.

Trong các toa tàu mới, chạy trên tuyến đường màu tím (Таганско-Краснопресненская) và màu xám (Серпуховско-Тимирязевская), nguy cơ lây nhiễm bệnh ít hơn nhờ có 760 hệ thống điều hòa và khử trùng không khí, mỗi toa có trang bị 1 đèn khử trùng tia cực tím.

"Đây là phương pháp khử trùng không khí rất hiệu quả và hoàn toàn an toàn cho hành khách,"- báo cáo của cơ quan quản lý cho biết thêm.

Dịch cúm bắt đầu hoành hành ở Moskva



Trong tháng Mười Hai và tháng Giêng, chỉ riêng tại Moskva, đã có bảy ca tử vong vì biến chứng của bệnh cúm. Theo tin từ phương tiện truyền thông, bốn người trong số này đã chết vì virus A/H1N1, còn gọi là cúm heo. Số người chết hiện nay vẫn ít hơn so với cùng kỳ năm 2009, khi đỉnh dịch cúm heo hoành hành ở Moskva mạnh hơn nhiều. Tuy nhiên, virus cúm năm nay nguy hiểm hơn so với  mùa đông năm ngoái. 

Hôm qua 26/1, cơ quan giám sát y tế thành phố đã chính thức công bố có dịch cúm ở Moskva, khi số lượng nhiễm bệnh vượt quá 37,8%, tăng 58% so với tuần trước, 61% các trường hợp xảy ra ở trẻ em.

Hiện nay, thời tiết ở Moskva ấm áp hơn nhiều so với những ngày trước, tạo môi trường thuận lợi cho virus cúm lây lan. 

Moskva đã thành lập Trung tâm kiểm soát dịch, giám sát tình hình lây nhiễm, tăng cường các nhóm di động giám sát việc định tuyến của bệnh nhân và việc điều trị của họ, cũng như kịp thời bổ sung số lượng giường trong các bệnh viện trong trường hợp cần thiết.

Cơ quan y tế thành phố kêu gọi người dân không nên tự chữa trị và không nên dùng thuốc mạnh nếu không có sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ, tránh tình trạng bị biến chứng nặng, gây nguy hiểm. 

Nguồn tham khảo: 
http://360tv.ru/news/v-metro-boryutsya-s-epidemiej-grippa-s-pomoshyu-ultrafioleta-45499/
http://www.m24.ru/articles/95660

Nguồn: 360tv.ru, m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.