Chuyên mục
Moskva sắp có mưa băng, tuyết rơi nhiều và gió mạnh,
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva sắp có mưa băng, tuyết rơi nhiều và gió mạnh,

Thứ tư 28/11/2012 14:58 GMT + 7
Trong những ngày sắp tới, cơ quan khí tượng dự báo ở Moskva sẽ có mưa băng, tuyết rơi nhiều và gió mạnh. Tất cả các cơ quan dịch vụ công trình công cộng tại thủ đô đã sẵn sàng đối phó với hiện tượng thời tiết xấu - văn phòng thị trưởng cho biết.


  
Mưa băng khiến cho cây cối bị gãy đổ

Các cơ quan dịch vụ công cộng và năng lượng sẽ tổ chức những đội cơ động để đối phó với những tình huống khẩn cấp. 

"Hiện nay, chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra thêm đường dây điện trên không và làm sạch các con đường qua rừng dẫn đến các đường dây điện cao thế" - phó thị trưởng chuyên trách các vấn đề về nhà ở và công trình công cộng, ông Peter Biryukov cho phóng viên hãng ITAR-TASS biết.

Các trang thiết bị dọn tuyết, xe ben chở tuyết, xe rải chất chống băng ... đều trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. "Chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc dọn sạch và rải chất chống băng trên các vỉa hè, lối đi đến các trạm dừng xe công cộng, đến nhà ga tàu điện ngầm, các cơ sở xã hội, các lối đi dưới mặt đất, dọn tuyết và băng đóng trên các mái nhà" - ông Biryukov hứa hẹn.

Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Moskva cũng khuyến cáo các tài xế tăng cường chú ý khi điều khiển xe trên đường trong điều kiện thời tiết xấu. Nhiều cư dân thành phố e ngại tình trạng mưa băng, tuyết rơi nhiều sẽ khiến cho đường phố thêm tắc nghẽn.





Theo dự báo, tuyết sẽ bắt đầu rơi nhiều ở Mosvka từ chiều tối hôm nay 28/11/12 đến thứ bảy. Theo tính toán của các nhà khí tượng thuỷ văn, đến cuối tuần này, lượng tuyết rơi sẽ dày đến 55 cm.

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, đợt mưa băng đã làm hư hỏng một phần hệ thống cung cấp điện cho nhiều khu dân cư tỉnh Moskva, khiến gần 400 nghìn người sống không có điện trong vài tuần giữa mùa đông. Trong những ngày đầu sau cơn mưa băng, sân bay quốc tế Domodedovo bị đóng cửa, khiến cho hàng nghìn hành khách phải ở lại sân bay trong vài ngày. Chỉ riêng tại Moskva đợt  mưa băng tháng 12 năm ngóai đã làm gẫy đổ hơn 40 nghìn cây cối.
Nguồn: vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.