Chuyên mục
Moskva: Sân bay Sheremetyevo mất điện vì ... xe cần cẩu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Sân bay Sheremetyevo mất điện vì ... xe cần cẩu

Thứ tư 12/09/2012 19:27 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax ngày 12/9/12, hôm nay hành khách các chuyến bay từ sân bay Sheremetyevo (Moskva) gặp nhiều phiền toái vì mất điện. 

Vào sáng thứ tư 12/9 hệ thống cung cấp điện tại Terminal D ngưng hoạt động. Nguyên nhân của sự cố là do trạm biến áp cung cấp điện cho sân bay bị hỏng, nhưng máy phát dự phòng không hoạt động. Vì vậy, các hệ thống đăng ký hành khách, giao nhận hành lý, kiểm tra biên phòng cũng ngừng hoạt động theo. 


Hành khách chờ đăng ký

Tuy nhiên, vào lúc 9:23 các nhân viên của hãng hàng không Nga Aeroflot đã phục hồi được hệ thống đăng ký hành khách, sau đó là hệ thống giao nhận hành lý, kiểm tra biên phòng - bộ phận báo chí của sân bay cho biết.

Cùng trong ngày, hệ thống cung cấp điện cho các Terminal E và F cũng hỏng hóc nhưng không gây khó khăn cho việc đăng ký hành khách. 

Do sự cố, 18 chuyến bay của hãng Aeroflot bị trễ. Một số chuyến phải dời từ Terminal D sang Terminal E gây nhiều phiền toái cho hành khách. 

Vào khoảng 13 giờ ngày thứ tư, hệ thống cung cấp điện cho toàn sân bay được phục hồi hoàn toàn. 

Theo lời giải thích của nhân viên ngành điện, đã xảy ra việc ngắt tự động đường dây 110 kV. Khi xem xét hiện trường, các chuyên gia phát hiện một chiếc xe cần cẩu đã đến gần đường dây điện 110 kV quá mức cho phép, làm kích hoạt hệ thống tự động ngắt điện. Vì vậy, không cần phải sửa chữa hệ thống cung cấp điện cho sân bay Sheremetyevo. 

Phòng công tố giao thông Moskva thông báo sẽ tiến hành kiểm tra sự cố mất điện tại sân bay làm chậm trễ các chuyến bay, gây phiền hà cho hành khách, và có thể không đảm an toàn giao thông.  

Hiện nay, công ty Aeroflot đòi sân bay Sheremetyevo bồi thường thiệt hại cho mình và cho hành khách. Còn sân bay muốn kiện công ty cung cấp điện vì đã để xảy ra sự cố mất điện.

Nguồn tham khảo: http://interfax.ru/society/txt.asp?id=265193
Nguồn: interfax.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.