Chuyên mục
Moskva: Săn bắt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Săn bắt "taxi lậu"

Thứ sáu 21/06/2013 14:16 GMT + 7
Ở Moskva hiện đang tồn tại một mạng lưới khổng lồ gồm những chiếc xe"tàng hình" - đó là những chiếc xe mang biển số nước ngoài do người nhập cư bất hợp pháp điều khiển với tấm bằng lái xe do nước ngoài cấp. Vì sao gọi đấy là "xe tàng hình"? Bởi vì tài xế sẽ không bị trừng phạt khi vi phạm luật lệ giao thông, giấy phạt của cảnh sát sẽ không bao giờ tìm thấy địa chỉ thật sự của chủ xe. Để đối phó với điều này, cảnh sát đành phải thay đổi chiến thuật làm việc.


  


Cảnh sát dừng một chiếc xe đang chạy trên đường. Rõ ràng người tài xế công dân Azerbaizan đang chuyên chở hành khách một cách trái phép. Vài trăm rúp nằm vương vãi ngay trong salon xe đã tố cáo điều đó.

Trong thời gian gần đây, Moskva tràn ngập loại xe rẻ tiền, mang biển số các nước vùng Pribaltic. Tài xế điều khiển những chiếc xe dạng này thường là người "đầu đen" (dân Kavkaz hoặc Trung Á) hành nghề taxi "lậu", không có giấy phép. Họ sử dụng xe bằng giấy uỷ quyền và thường "phi xe" theo cách của mình mà không hề lo ngại bị phạt. Nếu cảnh sát chặn lại, họ bình tĩnh ký giấy phạt vì biết rằng chẳng bao giờ giấy phạt được gửi đến đúng địa chỉ của mình. 

Ông Alexander Valikov, nhà tổ chức phong trào "Ngăn chặn tài xế bất hợp pháp", bức xúc cho biết: "Những người điều khiển những chiếc xe dạng này thường bất chấp mọi luật lệ, điều quan trọng đối với họ là tranh giành được khách hàng, nên họ thường xuyên gây ra tai nạn".

Luật quốc tế không cho phép "cấm cửa" loại xe mang biển số nước ngoài tại Moskva, vì chúng được phép sử dụng tại Nga khi quá cảnh vào Nga. Cảnh sát và nhân viên công vụ chỉ còn cách đóng giả làm hành khách để có thể bắt quả tang hành vi chuyên chở hành khách trái phép.

Theo trang điện tử của Sở nội vụ Moskva, chiến dịch chống taxi bất hợp pháp đang được tích cực tiến hành trong các quận nội đô thành phố.

Lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông quận phía Nam cho biết đã có ít nhất 150 tài xế taxi lậu bị phát hiện trong vài ngày qua. Đặc biệt cảnh sát lưu ý đến các tài xế "đầu đen"  và những chiếc xe mang biển số các nước vùng Pribaltic.

Hiện nay, cảnh sát đang tiến hành thử nghiệm cơ chế phạt mới đối với những chiếc xe dạng này.  Theo luật, những chiếc xe này được yêu cầu phải rời khỏi Nga theo định kỳ. Các biên lai giấy phạt sẽ được gửi đến cơ quan hải quan và chỉ những chiếc xe nào trả tiền phạt đầy đủ mới được phép rời Nga.

Các cơ quan chức năng hy vọng có thể lập lại trật tự trong thị trường chuyên chở hành khách ở Moskva, nơi xuất hiện ngày càng đông các tài xế taxi lậu người nước ngoài, thậm chí những tài xế này còn hành nghề chuyên chở hành khách trên xe taxi tuyến Marshut mà không cần cả giấy phép hành nghề.

Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.