Chuyên mục
Moskva: Quy định mới về thời hạn bảo hành quần áo, giày dép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Quy định mới về thời hạn bảo hành quần áo, giày dép

Thứ hai 27/05/2013 19:00 GMT + 7

Chính quyền Moskva vừa đưa ra quy định mới về thời hạn bảo hành đối với các loại quần áo, giày dép theo mùa - trang điện tử mk.ru đưa tin vào ngày 26.05.13, trích nguồn từ Sở dịch vụ và thương mại Moskva.

 

Từ trước đến nay, thời hạn bảo hành cho các loại hàng hoá theo mùa được tính từ lúc sản phẩm được bán cho khách hàng. Tuy nhiên, theo quy định mới vừa được chính quyền thủ đô soạn thảo, thời hạn bảo hành sẽ được tính từ đầu mùa.

Sở thương mại và dịch vụ Moskva đã giải thích về việc đưa ra quy định mới này. Hiện nay, theo đạo luật "Về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", thời hạn bảo hành cho hàng hoá được tính từ lúc khách hàng mua chúng. Tuy nhiên, quy định đó không còn phù hợp đối với các loại hàng sử dụng theo mùa.

Trong thời gian gần đây, nhiều cư dân đã gửi đến Sở thương mại và dịch vụ Moskva nhiều lá thư than phiền về việc thời hạn bảo hành cho các loại hàng hoá theo mùa không được quy định rõ ràng, hợp lý. Ví dụ, vào mùa hè, khách hàng có thể mua giày đi mùa đông, nhưng đến tháng 11, khi bắt đầu sử dụng giày đông, hạn bảo hành đã hết. Vì vậy, nếu giày hỏng, khách hàng cũng không thể khiếu kiện bên bán. Hiện nay, mỗi cửa hàng tự quy định thời hạn bảo hành đối với các loại quần áo và hàng hoá dùng theo mùa.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chính quyền thủ đô quy định "Ngày đầu mùa" để xác định thời hạn bảo hành hàng hoá: Mùa đông tại Moskva được tính từ ngày 1/11, mùa xuân - từ 1/3, mùa hè - từ 1/5 và mùa thu - từ 1/9.

Nguồn tham khảo:
http://www.mk.ru/social/article/2013/05/26/859772-garantiynyiy-srok-dlya-sezonnoy-odezhdyi-budut-rasschityivat-ponovomu.html

Nguồn: mk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.