Chuyên mục
Moskva: Nhầm lẫn màu cờ Nga trên huy chương vàng cho học sinh xuất sắc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Nhầm lẫn màu cờ Nga trên huy chương vàng cho học sinh xuất sắc

Thứ tư 26/06/2013 15:27 GMT + 7
Có một chuyện nhầm lẫn " như chuyện đùa" đã xảy ra với 600 học sinh tốt nghiệp phổ thông hạng xuất sắc ở thủ đô Moskva, các bạn trẻ này đã nhận được huy chương vàng cho thành tích học tập của mình có hình quốc huy Nga trên nền ..quốc kỳ của nước cộng hoà Serbia!


              

Vì sao có thể xảy ra sự nhầm lẫn lạ lùng trên? Hoá ra màu quốc kỳ của Nga và Serbia gần tương tự như nhau gồm ba vạch màu xanh, trắng , đỏ nằm ngang; tuy nhiên cách sắp xếp 3 màu này trên quốc kỳ của hai nước lại hoàn trái ngược.

                                                           Quốc kỳ của Nga
                                         

                                                        Quốc kỳ của Serbia
                                        

Quyền Gíam đốc Sở Giáo dục Moskva, ông Isaak Kalina cho biết "sự nhầm lẫn tai hại này là do lỗi của thợ trong khâu sản xuất huy chương, có lẽ họ đã ....học rất kém vài môn học ở trường, nên không thể nhớ chính xác màu quốc kỳ  của đất nước mình",  hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin.

Số huy chương bị lỗi được phát hiện ra vào ngày 23-6, vào ngày Lễ tốt nghiệp, sau khi các em học sinh được long trọng trao huy chương ở trường. Một số phụ huynh đã rất bức xúc gọi đến nhà trường và cả các phương tiện truyền thông để báo tin. Ngay ngày hôm sau, cơ sở sản xuất huy chương hứa sẽ sửa chữa sai lầm trong vòng 14 ngày, các huy chương này sẽ được thu về để sơn sửa lại. ÔNg Kalina khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nhầm lẫn hoặc đánh tráo huy chương vì trong tay ông đã có đầy đủ danh sách các em học sinh nhận huy chương. Ông giám đốc Sở giáo dục cũng cam đoan rằng các nhà sản xuất sẽ bị trừng phạt.

Theo kênh truyền hình Moskva 24 cho biết phần lớn số huy chương bị lỗi rơi vào các trường phổ thông ở quận Tây Bắc Moskva. Theo một số nguồn tin cho biết năm nay có khoảng 1 500 học sinh ở Moskva đạt huy chương vàng về thành tích học tập trong những năm cuối cấp ở trường phổ thông ( được điểm 5 ở tất cả các môn học).



 
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.