Chuyên mục
Moskva: Người nhập cư hành nghề y  tế bất hợp pháp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Người nhập cư hành nghề y tế bất hợp pháp

Thứ sáu 21/06/2013 17:25 GMT + 7
Trong chiến dịch kiểm tra ở huyện ngoại ô Ljuberetsy, cảnh sát đã bắt  giữ khoảng hai trăm người nhập cư từ Trung Á. Cơ quan quản lý di trú FMS  tiến hành  kiểm tra quán cà phê địa phương, tiệm  cắt tóc, trung tâm y tế...và phát hiện  người nước ngoài nhập cư làm đủ các ngành nghề, thậm chí cả nghề y, mà không cần bất kỳ loại giấy phép lao động nào.


  


Một người đàn ông Trung Á trong một chiếc áo blouse trắng và đeo ống nghe tuyên bố rằng anh ta  là  bác sĩ. Tuy nhiên, thực tế kiểm tra cho thấy anh ta chỉ là thực tập viên trong một trung tâm y tế tư nhân. Anh chàng công dân Takjikistan này cho biết anh ta đã tốt nghiệp ngành y ở  đất  nước mình và  ngay sau đó đã đến Moskva để hành nghề chữa bệnh với mức  thu nhập cao hơn ở quê nhà. 

"Khi nào thích thì tôi đến làm việc, khi nào không muốn làm tôi lại nghỉ!"- Anh chàng Takjik cởi mở cho biết. " Ban lãnh đạo trung tâm có biết tôi thực tập ở đây, nhưng tôi chưa gặp họ lần nào."

Có vẻ như anh chàng thực tập viên này không được phép khám bệnh cho  bệnh nhân Nga bản địa vì anh ta hoàn toàn không có giấy phép lao động, tuy có giấy đăng ký tạm trú hợp pháp ở Moskva.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra ở trong  phòng bên cạnh, nơi nữ bác sĩ chuyên khoa nội với tấm bằng tốt nghiệp từ  trường y tế ở Kyrgyzstan ( Liên xô cũ) đang làm việc. Cô cho biết hàng tháng cô nhận được số tiền  lương khoảng 30 nghìn rúp và chủ sử dụng lao động đối xử rất tốt với nhân viên làm việc ở đây , thậm chí nhân viên  còn được cấp nhà ở.

Trung tâm này cũng  có giấy phép hoạt động y tế , tuy nhiên trung tâm cũng không mấy đông khách mặc dù có cả phòng khám nha khoa. 


Vị đại diện trung tâm phân bua với đoàn kiểm tra: "Ở chỗ chúng tôi có nhiều thực tập viên y tế người nước ngoài, nhưng chúng tôi chưa làm giấy phép lao động cho nhân viên vì chưa biết rõ là sẽ cần họ trong khoảng thời gian bao lâu".

Trong ngôi nhà bên cạnh, thanh tra và cảnh sát tìm thấy nhiều lao động nhập cư không có giấy phép đăng ký tạm trú và cả giấy phép lao động đang làm việc trong quán cà phê và cửa hàng cắt tóc.  Những người này đều bị bắt giữ và đưa về đồn cảnh sát để xử lý. Tuy nhiên chủ sử dụng số lao động trên hiện vẫn chưa được xác định, rất có thể , cả trung tâm y tế, quán cafe, tiệm cắt tóc đều thuộc sở hữu của cùng một ông chủ.

Trong thời gian gần đây, ngoại ô Moskva đã trở thành điểm đến của rất nhiều lao đồng từ các nước, nhất là từ các nước SNG cũ.

Chính quyền tỉnh Moskva đã nhiều lần tiến hành các chiến dịch thanh tra các địa điểm có nhiều người nhập cư lui tới.

Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.