Chuyên mục
Moskva: Người nhập cư ẩu đả với tình nguyện viên kiểm tra ký túc xá
BÌNH LUẬN
Tôi rất đồng ý với bình luận của bạn đọc "Người Việt",bạn đọc "dan" nói như vậy chứng tỏ bạn chẳng hiểu gì về nước Nga.
việc đơn giản là: chính quyền trục xuất hết và giải tán tất cả những khu nhà có dân nhập cư bất hợp pháp.xử tù nặng...
Người nhập cư, kể cả nhập cư bất hợp pháp cũng cần phải tôn trọng họ,thì họ mới phục.Chính quyền Nga cho những người...

Moskva: Người nhập cư ẩu đả với tình nguyện viên kiểm tra ký túc xá

Thứ bảy 29/06/2013 13:21 GMT + 7
Cảnh sát bắt giữ 35 người nhập cư  trong một vụ ẩu đả với các thành viên tổ chức xã hội xảy ra ở  ký túc xá bất hợp pháp tại nhà số 36/1 đường Fabriciusa ở phía tây Moskva.

 
                                                       

Theo nguồn tin từ cơ quan cảnh sát cho biết , vào chiều tối thứ sáu 28-6, tình nguyện viên của phong trào xã hội mang tên "Lá chắn Moskva" đã tự động đến kiểm tra khu ký túc xá có người nước nhập cư. Người đứng  đầu tổ chức " Lá chắn Moskva", ông  Alexey Khudyakov phát biểu với phóng viên báo KP.RU rằng người dân địa phương thường phàn nàn với họ về việc những người nhập cư thường xuyên làm ồn và làm bẩn các khu sân nhà ở đây.

- Chúng tôi đã đi đến hiện trường để kiểm tra và phát hiện hơn 30 người nhập cư  trên tầng hai khu nhà - Ông Alex cho biết - Sau đó, chúng tôi gọi cảnh sát và yêu cầu những người nhập cư chuẩn bị  giấy tờ tuỳ thân đi xuống sân.

Khi đó, giữa tình nguyện viên và  người nhập cư đã bắt đầu có xung đột, người nhập cư ném chai lọ vào nhóm tình nguyện viên và cuối cùng vụ việc biến thành một cuộc ẩu đả thật sự giữa hai bên.

Cảnh sát  đưa 60 người  tham gia ẩu đả gồm 35 cư dân nhập cư của ký túc xá và 25 tình nguyện viên về đồn để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, sau đó tất cả những người bị bắt đều được thả ra. Hai người trong số những người nhập cư bị phạt hành chính vì hành vi vi phạm luật di trú. Hiện nay cơ quan chức năng đang xem xét khả năng khởi tố vụ án với tội danh "tổ chức di cư bất hợp pháp" đối với người đứng ra tổ chức khu ký túc xá này.

Trong thời gian gần đây, nhiều tổ chức, phong trào hoạt động xã hội của người dân Nga sở tại đã tích cực tham gia vào hoạt động phòng chống nhập cư bất hợp pháp. Sở cảnh sát thành phố cũng đặc biệt kêu gọi người dân thông báo về các trường hợp người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp qua các số điện thoại đường dây nóng của cảnh sát.

Nguồn tham khảo:
http://www.kp.ru/daily/26100/2997664/

Nguồn: kp.ru, m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.