Chuyên mục
Moskva: Mở trung tâm mới tạm giữ người nhập cư chờ trục xuất
BÌNH LUẬN
nước nga không cần mở thêm trại tạm giữ và trục xuất người nước ngoài nữa đâu. vì kinh tế khủng hoảng, đồng usd và euro...

Moskva: Mở trung tâm mới tạm giữ người nhập cư chờ trục xuất

Thứ ba 02/12/2014 19:24 GMT + 7
Ở khu vực hành chính Troyist trong vùng Moskva mở rộng, ngày 30/11/2014, đã khánh thành trung tâm mới để tạm giữ người nhập cư chờ trục xuất. Hiện nay ở đây có hơn 260 người nước ngoài sẽ sớm bị trục xuất khỏi Nga.

Trung tâm mới nằm gần làng Sakharovo, trên địa bàn khu doanh trại quân đội cũ. Tòa nhà cũ đã được sửa chữa trong suốt ba tháng. Giữa khu rừng cây là những con đường và dãy nhà văn phòng. Khu vực dành cho người nhập cư nước ngoài hoàn toàn riêng biệt và có hàng rào bao quanh, gồm vài dãy nhà có sức chứa hơn 1 nghìn  người với các phòng được thiết kế dành cho 2-4 người.

Đây là trung tâm tạm giam giữ người nhập cư chờ trục xuất thứ nhì ở Moskva hiện nay. Trung tâm cũ (còn gọi là Trại Sông Hồng) nằm trên đường cao tốc Dmitrovskoye bắt đầu đóng cửa tiếp nhận người mới trong thời gian gần đây. Trung tâm cũ có sức chứa tổng cộng 400 người, nhưng cư dân sống quanh khu vực này thường phàn nàn về việc khu trại cho người nhập cư bất hợp pháp lại nằm ngay giữa khu dân cư, vì vậy các nhà chức trách thành phố sẽ dần chuyển khu trại ra ngoại ô, cách Moskva 50 km. Hiện nay, ở vùng Egorev ngoại ô Moskva còn có một trung tâm khác để tạm giữ người nhập cư chờ trục xuất.

Chỉ trong năm nay, Tòa án ở Moskva đã ra quyết định trục xuất hơn 35.000 công dân nước ngoài.

 

Từ ngày 1/1/2015, ở Nga sẽ áp dụng một số quy định mới liên quan đến người lao động nhập cư nước ngoài:

- Đối với công dân đến từ các nước SNG bắt buộc phải sử dụng hộ chiếu nước ngoài ( hoặc giấy tờ tuỳ thân do cơ quan ngoại giao cấp) khi ra vào Nga, ngoại trừ công dân Kazakhstan và Belarus.

- Công dân các nước theo chế độ không cần thị thực với Nga sẽ có thể lao động ở Nga trên cơ sở Thẻ môn bài lao động Patent. Để nhận được thẻ môn bài Patent, người nước ngoài cần khai báo mục đích đến Nga để “làm việc” trong Thẻ nhập cư. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Nga, các công dân này có thể nộp đơn xin Thẻ môn bài Patent và cần nộp cho cơ quan chức năng thẻ nhập cư, đơn xin Thẻ môn bài ghi rõ địa chỉ tạm trú của họ, giấy chứng nhận sức khoẻ và không mắc bệnh truyền nhiễm, hợp đồng bảo hiểm y tế ở Nga, giấy xác nhận kiến thức tiếng Nga, lịch sử và pháp luật Nga.

- Từ 1/1/2014, tiền thuế cho Thẻ môn bài Patent ở Moskva sẽ là 4 nghìn rúp mỗi tháng, ở các vùng miền khác tiền thuế thẻ môn bài trung bình khoảng 3 nghìn rúp/tháng.

- Trong trường hợp người lao động bị phát hiện không có mặt tại nơi làm việc thật sự, Thẻ môn bài Patent sẽ bị hủy bỏ; và trong trường hợp không nộp đủ tiền thuế liên tục, sẽ không thể gia hạn thẻ Patent.

Nguồn tham khảo:
http://www.rg.ru/2014/12/01/sobyanin-site.html
http://www.rg.ru/2014/12/02/patent.html
Nguồn: rg.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.