Chuyên mục
Moskva: Lao động nhập cư Tajikistan dự định tổ chức mít tinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Lao động nhập cư Tajikistan dự định tổ chức mít tinh

Thứ tư 20/08/2014 15:30 GMT + 7
Lao động nhập cư Tajikistan đang dự định tổ chức mít tinh ở Moskva trong tháng 10/2014 để phản đối việc sử dụng "lao động nô lệ" và tình trạng không thanh toán tiền lương đầy đủ cho người lao động Tajikistan tại các khu chợ, theo tin từ báo "Izvestia" ngày 20/8. Hoạt động này có thể thu hút đến 100 nghìn người tham gia.

Ảnh minh hoạ- Фото: Денис Медведев

Ông Karomat Sharipov, người đứng đầu Phong trào "Lao động nhập cư Tajikistan" trên toàn Nga cho biết: “Theo số liệu của chúng tôi thu thập, ở 12 khu chợ tại Moskva đang thật sự có hàng nghìn người lao động Tajik làm việc như những “nô lệ”, họ không được trả lương đầy đủ, đúng hạn, bị thu giữ giấy tờ tuỳ thân và không thể ra ngoài”.

Theo lời ông Karomat Sharipov, tại khu TTTM ở Lublino, nhiều lao động Tajikistan nằm trong sự kiểm soát chặt chẽ của nhân viên bảo vệ TT. Lao động ở đây phải trả 5.000 rúp cho mỗi chỗ ngủ đêm hàng tháng. Ngoài ra, ông Karomat Sharipov cũng cho hay có nhiều người lao động Tajik đang bị giam lỏng theo cách tương tự trong các khu chợ Sadovod và Mezhdunarodnưi.

Ngoài ra, những người lao động Tajik còn có ý định đưa ra các khẩu hiệu liên quan đến các vấn đề ở quê hương Tajikistan trong cuộc mittinh tại Moskva. Đặc biệt, người tham gia mít tinh muốn đưa ra yêu cầu giải phóng tù nhân chính trị bị kết án dài hạn và nêu vấn đề tạo ra công ăn việc làm ở Tajikistan.

Ở quê nhà, những cuộc mít tinh đề cập đến các vấn đề trên sẽ không được chính quyền cho phép tổ chức. Vì vậy, vấn đề chúng tôi nêu ra sẽ được lắng nghe tại Tajikistan với sự giúp đỡ của các tổ chức nhân quyền quốc tế và thông qua các phương tiện truyền thông – ông Karomat Sharipov nói. Trong trường hợp này, chắc chắn rằng không chỉ những người lao động di cư mà còn có cả những người dân Moskva cũng tham dự mít tinh với các khẩu hiệu này.

Được biết, vào đầu tháng 8 vừa qua, phong trào "Thanh niên Tajikistan" đã cố gắng tổ chức một cuộc mít tinh ở Moskva, nhưng cuối cùng đã không nhận được sự đồng ý của Toà thị chính Moskva, với lý do là phong trào "Thanh niên Tajikistan" chưa được đăng ký chính thức. Để tránh thất bại lặp lại, trong lần này, phong trào "Lao động nhập cư Tajikistan", tổ chức được thành lập chính thức từ năm 2008 đã đứng ra xin tổ chức mít tinh.

Nguồn tham khảo: http://izvestia.ru/news/575476
http://lifenews.ru/news/138677
Nguồn: izvestia.ru, lifenews.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.