Chuyên mục
Moskva: Lại kiểm tra nhà ga đường sắt Kazan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Lại kiểm tra nhà ga đường sắt Kazan

Thứ tư 08/08/2012 20:25 GMT + 7
Theo tin chương trình truyền hình “Tin tức Moskva” hôm thứ tư 8/8/12, trong đợt kiểm tra nhà ga đường sắt Kazansky, cảnh sát và nhân viên Sở di trú thủ đô đã bắt giữ hơn 50 người nhập cư từ Trung Á. Đa số họ buôn bán bất hợp pháp hay làm nghề khuân vác tại khu vực nhà ga. Những người nhập cư bị bắt sẽ bị phạt tiền nặng, một số người nhiều lần vi phạm sẽ bị trục xuất khỏi Nga.


                               

Nhà ga Kazansky hiện nay giống như một khu chợ phương đông, nhan nhản những người đàn ông cầm trên tay những quả dưa vàng hay những thứ trái cây đặc sản khác bước ra từ đoàn tàu “Moskva – Dushanbe”. Ngay trên sân ga cảnh sát đặc nhiệm OMON và nhân viên quản lý di trú đã chờ sẵn những người khuân vác. 

Đa phần các vị khách của thủ đô không thể xuất trình hộ chiếu khi bị kiểm tra – có người khai rằng để quên giấy tờ tuỳ thân trên xe ôtô, người khác chỉ đơn giản trả lời: “không có hộ chiếu”. 

Thật ra những người nhập cư chỉ tìm cách né tránh việc bị phạt tiền hoặc bị trục xuất. Trong thời gian cuối, người nhập cư hay dùng “chiêu thức” này để đối phó với cảnh sát. Họ nghĩ rằng trong thời gian tối đa 3 tiếng đồng hồ tạm giữ người vi phạm, cảnh sát sẽ không kịp xác minh tên tuổi để lập biên bản.

Theo ông Valeri Svistunov, phó phòng xử lý hành chính thuộc bộ phận cảnh sát quản lý đường sắt quận Trung tâm Moskva cho biết: “Tòa án quyết định việc trục xuất người nước ngoài ra khỏi nước Nga, một trong những yêu cầu của toà án là phải xác minh được nhân thân của người vi phạm”.   

Tuy nhiên những người nhập cư lại … “bé cái nhầm”: khi không có giấy tờ tùy thân, anh ta sẽ bị lập biên bản vi phạm luật hành chính và bị tạm giam 2 ngày đêm. Vì vậy, trong đồn cảnh sát những vị khách nước ngoài phải gọi điện cho người thân mang giấy tờ đến. 

Mặc dù có giấy tờ hợp lệ, một công dân Uzbekistan vẫn không gặp may: cảnh sát lưu ý đến chiếc túi nylon, nơi anh ta vừa lôi quyển hộ chiếu ra. Hoá ra, trong chiếc túi không chỉ có một mà là vài cuốn hộ chiếu với 4 con dấu. Ngoài ra, còn có cả những mẫu phiếu nhập cư và giấy đăng ký tạm trú đang chờ được điền vào và đóng dấu. Công dân Uzbekistan cố thuyết phục cảnh sát rằng ai đó đã nhồi nhét chiếc túi nylon vào tay anh ta. Nhưng cuối cùng, anh ta đành phải thú nhận đang hành nghề bán giấy tờ giả mạo cho những người đồng hương của mình chỉ với giá 1000 rúp mỗi lọai.  

Gần 50 người nước ngoài bị đưa vào đồn cảnh sát. Nhiều người có cả hàng tá giấy phạt chưa kịp nộp tiền, họ sẽ bị tạm giam tại những trại tập trung đặc biệt và chờ ngày về nước. Vé máy bay cho họ được mua bằng ngân sách nhà nước Nga. 

Cảnh sát đã nhiều lần kiểm tra các nhà ga đường sắt ở Moskva, nhưng cho đến nay, dường như mọi nỗ lực của cơ quan chức năng vẫn chưa mang đến hiệu quả như mong đợi, sau các chiến dịch kiểm tra, người nhập cư bất hợp pháp vẫn tiếp tục tụ tập quanh các khu vực này.
Nguồn: vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.