Chuyên mục
Moskva: Kiểm tra việc sử dụng chất gây nghiện ở học sinh phố thông từ ngày 5-12
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Kiểm tra việc sử dụng chất gây nghiện ở học sinh phố thông từ ngày 5-12

Thứ tư 13/11/2013 16:55 GMT + 7
Hội đồng Duma Moskva đã nhất trí thông qua luật sửa đổi "Về công tác phòng chống lạm dụng ma túy và sử dụng bất hợp pháp các chất ma túy, chất hướng tâm thần tại Moskva", theo tin từ kênh truyền hình Moscow-24 ngày 13-11.

  
Ảnh minh hoạ

Theo luật sửa đổi quy định, sau ngày 5/12/2013, học sinh ở các trường phổ thông tại Moskva sẽ được xét nghiệm ma túy tự nguyện, quá trình này sẽ diễn ra trong hai giai đoạn.

Giai đoạn đầu tiên sẽ là cuộc khảo sát tự nguyện, dựa trên kết quả thu được sẽ phát hiện nhóm học sinh bị nghi ngờ sử dụng chất ma túy. Ở giai đoạn thứ hai, những em trong nhóm này sẽ được chuyển đến phòng khám để thông qua các cuộc kiểm tra với các loại thuốc khác nhau.

Nếu kết quả là dương tính với ma túy, học sinh và phụ huynh sẽ được mời đến nói chuyện với các nhà tâm lý học và chuyên gia y tế. Trong trường hợp này, tên của học sinh sẽ không được ghi vào hồ sơ các cá nhân lạm dụng ma túy của phòng khám ngay lập tức.

Các cuộc thử nghiệm chất gây nghiện sẽ được thực hiện với sự đồng ý của học sinh và phu huynh. Chỉ các bác sĩ và lãnh đạo của nhà trường mới được biết kết quả thử nghiệm hoặc ý kiến  từ chối kiểm tra, nữ nghị sĩ  Ludmila Stebenkova thuộc Hội đồng Duma Moskva cho hay.

Một số nghị sĩ Hội đồng Duma Moskva đề nghị bắt buộc học sinh phổ thông thực hiện việc kiểm tra chất ma tuý, vì nếu phát hiện sớm các trường hợp sử dụng chất ma tuý ở giai đoạn đầu sẽ giúp nhà trường, xã hội và gia đình có biện pháp giúp các em phòng ngừa và chữa các chứng nghiện ngập.

Bà nghị sĩ Irina Velykanova cho biết hiện nay trẻ em bắt đầu sử dụng chất gây nghiện ở độ tuổi rất sớm, có thể từ 8-11 tuổi. Chỉ trong năm gần đây, các chất gây nghiện đã giết chết 72 thiếu niên. Chỉ trong quý 1 năm nay, số lượng thiếu niên sử dụng các chất ma tuý trong danh sách cần theo dõi tại các phòng khám đã  tăng gấp đôi.

Được biết, vấn đề kiểm tra viêc sử dung các chất ma tuý đối với học sinh đã đưa đưa ra thảo luận tại Hội đồng Duma Moskva từ năm 1997. Một số trường học ở thủ đô Moskva đã đồng ý tham gia cuộc thử nghiệm, khoảng một nghìn em học sinh  đã trải qua quá trình kiểm tra chất gây nghiện.

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/29776
Nguồn: m24.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.