Chuyên mục
Moskva: Khu liên hợp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Khu liên hợp "Huamin Park" của Trung quốc sẽ xây xong vào mùa hè 2018

Thứ hai 27/11/2017 12:23 GMT + 7
                  Ảnh thiết kế khu liên hợp "Huamin Park" ở Moskva (Фото проекта: reserve.ru)


Khu trung tâm văn phòng, khách sạn, kinh doanh của Trung Quốc "Huamin Park" (Công viên Hoa Minh) trên phố Wilhelm Pik ở Moskva sẽ được xây dựng xong vào mùa hè năm 2018, theo ông Oleg Antosenko - Chủ tịch Cơ quan giám sát xây dựng Moskva cho biết. Khu liên hợp này hiện đang được xây dựng ở gần ga tàu ​​điện ngầm Botanichesky Sad ở phía đông bắc Moskva.

Công nhân từ Trung Quốc đã xây một tòa nhà khách sạn 22 tầng, tòa nhà văn phòng 21 tầng, khu căn hộ 12 tầng và tòa nhà 4 tầng kết hợp các tòa tháp thành một quần thể  kiến ​​trúc. Theo ông Oleg Antosenko, hiện giờ đang tiến hành hoàn thành khối công việc trong các tầng hầm và tầng trên cao của tòa nhà. Việc lắp kính mặt tiền, xây dựng mái nhà, lắp đặt các hệ thống thông tin kỹ thuật nội bộ đang được thực hiện.

Khách sạn, khu căn hộ, khu văn phòng và nhà hàng




Tòa nhà khách sạn, một phần của khu liên hợp, sẽ mở dưới thương hiệu Crowne Plaza, và nhà khai thác sẽ là chuỗi khách sạn quốc tế Inter Continental. Khách sạn sẽ có 340 phòng, trong đó có 17 phòng sẽ được dành cho khách khuyết tật. Diện tích các phòng khác nhau: từ 39 đến 376 mét vuông. Ngoài ra còn có hai trung tâm hội nghị trong tòa nhà khách sạn: một sảnh có sức chứa hàng ngàn khách, một sảnh dành cho 400 người.

Những người thuê văn phòng của tòa nhà văn phòng 21 tầng trong khu liên hợp sẽ là các công ty và ngân hàng của Trung Quốc, quốc tế và Nga. Khách hàng sẽ được cung cấp sản phẩm bất động sản văn phòng  loại A.

Khu căn hộ sẽ có 100 căn hộ có diện tích từ 39 đến 99 mét vuông.  Khách có thể lưu trú tại đây trong một thời gian dài, ví dụ như các nhân viên của  công ty thuê văn phòng tại trung tâm, hoặc các du khách có dự định đến Moskva trong dài ngày. Khách sạn cũng có kế hoạch tổ chức đón các đoàn chính thức từ Trung Quốc và các nước khác.

Trong tòa nhà bốn tầng của "Huamin Park" sẽ có ba nhà hàng với ẩm thực Trung Quốc, ẩm thực đặc hiệu và nhà hàng ăn sáng. Tại đây cũng sẽ có trung tâm thể dục với hồ bơi, spa và thẩm mỹ viện, cửa hàng và ngân hàng.

Xe ô tô cá nhân nhân viên của văn phòng và cư dân của căn hộ có thể để lại trong một bãi đậu xe hai tầng dưới mặt đất có 642 chỗ. Dưới mặt đất cũng sẽ có phòng kỹ thuật, giặt là, khu vực dành cho nhân viên.


Công viên kiểu truyền thống Trung quốc với nhà thưởng trà, hồ nước và kiến trúc mái chùa




Bên cạnh các tòa nhà của Khu liên hợp "Huamin Park" sẽ có một công viên theo kiểu truyền thống Trung Quốc với hồ nước và các dòng suối nhân tạo giữa khu vườn xanh. Ngay lối vào công viên sẽ có một nhà hàng Trung Quốc với 240 chỗ ngồi, khu thưởng trà và khu triển lãm. Tất cả các tòa nhà tại đây sẽ được làm theo phong cách cổ điển Trung Quốc với kiểu kiến trúc mái chùa.

Công viên này sẽ trải dài trên diện tích khá lớn: hơn 5 hecta. Tại đây đã trồng khoảng 2.000 cây điển hình cho cảnh quan Trung Quốc, sắp xếp các lối đi bộ, lắp đặt cầu, đèn treo và các hàng ghế. Dự án sẽ do công ty cảnh quan Nga ARTEZA thực hiện, và được tư vấn bởi Turenscape- công ty thiết kế cảnh quan lớn nhất từ ​​Trung Quốc.


Những dự án của người Trung quốc



Ảnh thiết kế khu liên hợp "Huamin Park" ở Moskva


Việc xây dựng khu liên hợp "Huamin Park" ở Moskva đã bắt đầu vào tháng 3 năm 2016. Tòa nhà đang được xây dựng bởi công ty LLC "Park Huamin", tổng thầu là OOO "KitaiStroy". Hơn 300 công nhân từ Trung Quốc tham gia xây dựng. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Trung Quốc Zhu Rongji đã thỏa thuận dự án xây dựng này vào năm 2001. Viên đá đầu tiên của dự án được đặt vào tháng 6 năm 2007. Việc xây dựng thực sự được bắt đầu sau 9 năm. Dự án xây dựng này được giám sát chặt chẽ bởi Cơ quan giám sát xây dựng thủ đô Moskva  Mosgosstrojnadzor. Theo ông Oleg Antosenkov - Chủ tịch Mosgosstrojnadzor cho biết, kể từ đầu dự án đến nay, cơ quan chức năng đã thực hiện 38 cuộc kiểm tra dự án, ban hành 88 lệnh phạt vi phạm hành chính trong quá trình xây dựng với số tiền phạt 1,53 triệu rúp, tất cả các vi phạm đã được loại bỏ.

Công ty Trung Quốc cũng sẽ xây dựng tuyến giao thông chuyển tiếp thứ ba tại Moskva. Mùa hè này, tập đoàn China Railway Construction Corporation (CRCC) đã bắt đầu tham gia xây dựng một số ga tàu ​​điện ngầm ở Moskva.

Chính quyền tỉnh Moskva cũng đang có kế hoạch kết hợp với các nhà đầu tư Trung Quốc và sẵn sàng để cung cấp đất để xây dựng một khu công nghiệp cho các công ty Trung Quốc. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Đầu tư và đổi mới khu vực Moscow Denis Butsaev vào mùa hè tại một cuộc họp giữa Thống đốc tỉnh Andrey Vorobev với ông Zhang Qingwei- Bí thư thứ nhất của tỉnh Hắc Long Giang , Trung Quốc .

Năm ngoái, Cố vấn Thống đốc tỉnh Moskva Artem Semenov bày tỏ ý tưởng thành lập khu Trung Quốc ở tỉnh bao gồm một số khách sạn, cửa hàng, trung tâm văn hóa, trung tâm y học cổ truyền Trung Quốc, trung tâm thể thao. Tuy nhiên, việc triển khai các dự án vẫn chưa bắt đầu.

Trung Quốc cũng muốn xây dựng hai khu công nghệ tại Moskva là "Yan Tang" và Z-Park. Họ cũng quan tâm đến dự án xây dựng một tòa nhà chọc trời trong trung tâm thương mại "Moskva City",  dự án xây dựng tại khu nhà máy ZIL, tái thiết Nhà sách trên Novy Arbat, cũng như tái thiết các tòa nhà trong trung tâm triển lãm tòan Nga VDNKh. Tuy nhiên, những ý định này đã không thực hiện được.

Казанцева Светлана
https://www.m24.ru/articles/stroitelstvo/27112017/151651?utm_source=CopyBuf


Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.