Chuyên mục
Moskva: Khu lều bạt Golyanovo sẽ không được di dời về các trại hè  trẻ em
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Khu lều bạt Golyanovo sẽ không được di dời về các trại hè trẻ em

Thứ hai 12/08/2013 15:10 GMT + 7
Những người nhập cư bất hợp pháp đang bị tạm giữ tại khu lều bạt nằm trong vùng Golyanovo, phía Đông Moskva, sẽ không được di dời về các khu trại hè trẻ em bỏ trống- kênh truyền hình "Moskva 24" ngày 12.08.13 đưa tin, trích lời bà Olga Kirillova, Giám đốc Sở di trú Moskva.

 
Khu lều bạt dành cho người nước ngoài di cư bất hợp pháp nằm trong vùng Golyanovo


Vào thứ bảy 10.08.13, báo chí Nga trích thông báo trên trang điện tử của Hội đồng nhân quyền trực thuộc tổng thống Nga loan tin về việc khu lều bạt dành cho người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp nằm trong vùng Golyanovo, phía Đông Moskva, sẽ được di dời về các trại hè trẻ em ở vùng ngoại ô Moskva. Tuy nhiên, hôm nay 12.08.13, Giám đốc Sở di trú (UFMS) Moskva, bà Olga Kirillova, cho biết khu lều bạt này sẽ không được chuyển về các khu trại hè.

Theo bà Kirillova, các nhân viên quản lý di trú (UFMS) Moskva đã tiến hành thanh tra một số khu trại hè hiện nay không được sử dụng.
"Trong thực tế, các khu trại hè đó chỉ là những khu nhà đổ nát, không điện, không nước. Di chuyển số người nhập cư từ khu lều bạt, nơi họ đang có những điều kiện sống có thể chấp nhận được, là điều vô nghĩa. Chính quyền thành phố Moskva không chính thức đề nghị chúng tôi sử dụng các khu trại hè dành cho trẻ em" - bà Kirillova tuyên bố.

Tuy nhiên, Cơ quan quản lý di trú Moskva hứa hẹn sẽ giải tán khu lều bạt cho đến cuối tháng 8 năm nay. Theo lời Quyền Phó thị trưởng Moskva chuyên trách các vấn đề xã hội, ông Leonid Pechatnhikov, chính quyền thành phố hiện nay đang tìm các cơ sở mới để di dời khu lều trại.
Bà Kirillova cho biết, hiện nay số người nhập cư bất hợp pháp ở khu lều trại Golyanovo được chuyển dần dần về Trung tâm tạm giữ người nước ngoài duy nhất ở Moskva. Trung tâm này nằm trên đường cao tốc Dmirtrovskoe shosse, phía Bắc Moskva (người Việt còn gọi là " trại Sông Hồng"), có sức chứa hơn 400 người.

"Chúng tôi dự tính giải quyết xong vấn đề này (giải tán khu lều bạt Golyanovo) cho đến cuối tháng 8" - bà Kirillova tuyên bố.

Vào thứ bảy vừa qua, nhóm công dân Việt Nam đầu tiên gồm 31 người đã rời khu lều bạt về Việt Nam. Hiện nay, trong khu trại tạm này còn lại 585 người, đại đa số là người Việt.

Trước đây, các vi đại biểu Đuma (Hạ viện) Nga đề xuất ý kiến hợp pháp hoá hình thức lều trại tạm giam người nước ngoài vi phạm luật di trú Nga. Tuy nhiên vị Giám đốc UFMS Moskva không ủng hộ sáng kiến của các nhà lập pháp.
"Cần phải thực hiện luật hiện hành - cần lập trung tâm tạm giam người nước ngoài tại các chủ thể của Liên bang Nga. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, tại nhiều vùng miền trên nước Nga việc này chưa thực hiện được. May mắn là ở Moskva đã có một trung tâm như vậy, chúng tôi hiểu rằng một trung tâm vẫn chưa đủ và chúng tôi đang tìm kiếm thêm cơ sở khác. Và đây sẽ không phải là khu lều trại mà là một trung tâm văn minh để tạm giữ người nước ngoài".

Quyền Giám đốc Sở an ninh khu vực Moskva, ông Alexei Mayorov, tuyên bố với kênh truyền hình "Moskva 24" rằng hiện nay chính quyền thành phố chưa tìm được nơi xây dựng trung tâm tạm giam mới. Ông Mayorov cũng khẳng định rằng chính quyền Moskva không có trong tay các trại hè trẻ em dùng để tạm giam người nước ngoài. "Tất cả những cơ sở trại hè trẻ em trong trạng thái bình thường đều đang được sử dụng" - ngài Quyền Giám đốc cho biết thêm.

Theo Quyền phó thị trưởng Moskva chuyên trách các vấn đề xã hội Leonid Pechatnhikov, chính quyền thủ đô đã đề nghị cơ quan di trú 3 trại hè trẻ em để họ lựa chọn. "Nhưng Sở di trú Moskva không thích các cơ sở này, hiện nay chúng tôi đang cố gắng tìm thêm các trại hè khác. Tuy nhiên, vấn đề là chúng tôi chỉ có thể đề nghị các trại hè thuộc sở hữu chính quyền Moskva. Số trại này rất ít vì hiện nay đa số các trại hè đều thuộc sở hữu tư nhân' - ông Pechatnhikov cho biết thêm.

Nguồn tham khảo:
http://www.m24.ru/articles/23280
Nguồn: m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.