Chuyên mục
Moskva: Giới trẻ tham gia phong trào chống nạn nhập cư bất hợp pháp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Giới trẻ tham gia phong trào chống nạn nhập cư bất hợp pháp

Thứ bảy 15/06/2013 13:26 GMT + 7
Tại Mosvka xuất hiện một phong trào mới của giới trẻ - đấu tranh chống nạn nhập cư bất hợp pháp. Dựa trên các đơn tố cáo của cư dân, những nhà hoạt động xã hội trẻ sẽ đi tuần tra tầng hầm của các ngôi nhà, những nơi người nhập cư có thể tập trung sinh sống. Các thành viên của phong trào này đã tiến hành một chuyến tuần tra tại vùng phía Nam Moskva, phát hiện được một khu lưu trú của người nhập cư đến từ Trung Á. Phóng sự chương trình truyền hình "Tin tức Moskva" ngày 14- 6 đã ghi lại chuyến đi tuần tra này. 



Một nhóm thanh niên tiến nhanh đến lối vào tầng hầm của một ngôi nhà nằm trên đường Gurievsky proezd (Гурьевский проезд). Khi thấy các thanh niên, 3 người đàn ông da ngăm ngăm, dường như là những người bảo vệ, lập tức biến mất. Các phóng viên cùng với các nhà hoạt động xã hội đi xuống gian hầm.

"Con đường" chính của tầng hầm là một hành lang dài dằn dặt dẫn đến các căn phòng khác. Ở đây, mọi người có thể đi lạc. Tuy nhiên, những người nhập cư sinh sống tại đây dường như rất thoải mái. Rõ ràng là họ sống ở đây từ lâu rồi. Ít nhất, cảnh bài trí tại đây mang tính chất gia đình. Ví dụ, trong một căn phòng có những chiếc giường tầng. Phóng viên nghĩ rằng trong phòng này có hơn 2 người sinh sống. Trong phòng trang bị nhiều đồ dùng sinh hoạt và giải trí, có cả TV, đầu đĩa DVD. 

Sau gần 30 phút, một người phụ nữ phốp pháp xuất hiện, chỉ huy cư dân bảo vệ khu tầng hầm, chống lại những người khách không mời mà đến.

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến hiện trường, bà ta lập tức biến mất. Các nhân viên bảo vệ pháp luật khám xét tất cả các căn phòng trong tầng hầm. Một vài lao động nhập cư đã khoá cửa phòng, có lẽ họ hy vọng rằng không ai phát hiện những người đồng chí của họ đang có mặt trong phòng. Ví dụ, một người đàn ông được cảnh sát phát hiện sau khi phá ổ khoá một căn phòng.

Theo lời người lao động nhập cư, vị phụ nữ từng có mặt ở đây là người quản lý, chính bà ta đã sắp xếp cho những người nước ngoài sinh sống tại đây. Trong tất cả các căn phòng bị khoá trái, cảnh sát tìm được hơn 10 người nhập cư. Tất cả số người này đều bị giải đến phòng cảnh sát địa phương. Ở đầu ngôi nhà có cửa vào của công ty dịch vụ công trình công công địa phương. Tuy nhiên, không một ai trong công ty này biết về số người nước ngoài đang sinh sống dưới hầm nhà của họ.

Cư dân sống trong các ngôi nhà xung quanh kể rằng họ đã nhiều lần tố cáo chuyện vài chục người nhập cư sinh sống tại tầng hầm. Tuy nhiên, không ai chú ý đến lời than phiền của họ.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=226898
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.