Chuyên mục
Moskva: Gíam đốc Sở thương mại trả lời phỏng vấn về một số khu chợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Gíam đốc Sở thương mại trả lời phỏng vấn về một số khu chợ

Thứ bảy 17/11/2012 18:04 GMT + 7

Sáng ngày 11-11 vừa qua, ông А. НЕМЕРЮК, Gíam đốc Sở thương mại và dịch vụ Moskva đã có cuộc trả lời phỏng vấn trong chương trình "Thành phố của tôi" trên kênh truyền thanh "Tin tức nước Nga".

                           

                          Ông А. НЕМЕРЮК -Giám đốc Sở thuơng mại và dịch vụ Moskva

Câu hỏi của người dẫn chương trình: Vào hôm thứ bảy ngày 10/11/12, thị trưởng Mosvka Sergei Sobyanin thị sát khu "Moskva mới" bằng trực thăng. Ông Sergei Sobyanin tuyên bố đến ngày 1/7/13 sẽ cho đóng cửa tất cả những khu chợ "hoang dã". Ông ta cũng nói rằng nhìn từ trên cao xuống, các khu chợ này trông thật khiếp đảm. Theo tôi hiểu, Sở dịch vụ và thị trường của ông cho rằng cần phải phát triển chợ, trong khi đó ngài thị trưởng lại bảo đóng cửa. Tôi thật sự không hiểu hai quan điểm có  tương đồng hay không?


Ông А. НЕМЕРЮК: Trong năm nay, tại Moskva có một số lượng lớn các chợ phải đóng cửa theo Bộ luật liên bang "Về các chợ bán lẻ". Vấn đề này cũng liên quan đến các chợ nằm trên địa bàn khu vực Moskva m rộng. Không phải tất cả các chợ đều hoang dã cả. Ở khu vực mà ngài thị trưởng đi thị sát có nhiều chợ xây dựng và chợ thực phẩm.

Còn khu chợ mà ngài thị trưởng nhắc đến không cần đóng cửa, mà cần phải làm cho sạch đẹp hơn. Trên địa bàn khu chợ đó có nhà đầu tư sẵn sàng xây một khu trung tâm thương mại lớn. Còn hiện nay, nơi đây là một thành phố nhỏ, là khu chợ hàng vật liệu xây dựng khổng lồ "Slavyansky mir" nằm tại cây số 41 đường vành đai MKAD. Tuy nhiên, thật khó chuyển đổi khu chợ này thành khu chợ "văn minh". Khoảng 12 nghìn người đang làm việc tại đó. Đóng cửa chợ trong vòng một ngày là điều thật khó khăn.

Câu hỏi: Nhưng đến tháng 7/13, tất cả các chợ phải đóng cửa chứ?

А. НЕМЕРЮК: Có Khoảng 20 chợ Moskva nằm trong diện bị đóng cửa.

Tuy nhiên, đây (chợ 41) là khu chợ rộng lớn - 50 héc-ta. Có lẽ đây là khu chợ lớn nhất Nga và châu Âu. Cần phải thay đổi bộ mặt của nó phù hợp với các quy định của liên bang.

Câu hỏi: Thế nào là thay đổi bộ mặt khu chợ? Làm thế nào? Thật khó thay đổi các khu chợ vật liệu xây dựng.

А. НЕМЕРЮК: Tất cả các chợ buôn bán vật liệu xây dựng ở Moskva đã bị đóng cửa, ngoại trừ khu trung tâm "Kashirsky dvor". Khu chợ này nằm trong các toà nhà được xây dựng kiên cố. Ở đó khách hàng có thể mua từ gạch lót nên đến sơn ...Điều này có nghĩa là chợ vật liệu xây dựng vẫn có thể biến đổi thành trung thương mại tiện nghi.

Câu hỏi: Nhưng hàng hoá ở đó đắt hơn vì nó là khu chợ văn minh?

А. НЕМЕРЮК: Không phải chuyện đắt, rẻ. Cung và cầu sẽ điều chỉnh mọi thứ. Nếu khách hàng có thể mua hàng theo giá ở khu chợ đó, có nghĩa là chợ sẽ sống. Còn nếu chợ không có khách thì tự nó sẽ chết thôi.

Câu hỏi: Vậy có gì đảm bảo rằng sẽ có các khu chợ văn minh?

Ông
А. НЕМЕРЮК: Theo bộ luật liên bang, từ ngày 1/7 năm nay, tất cả các chợ xây tạm (trừ các chợ hàng nông sản) sẽ bị đóng cửa. Chúng tôi đã đóng cửa phần lớn các khu chợ này. Tất cả các chợ đó đều có chủ sở hữu, có mặt bằng và có triển vọng phát triển. Vài chợ đã hết hạn hợp đồng thuê đất sẽ được xây dựng thành những nút giao thông mới. Có chợ đã có hợp đồng đầu tư để xây dựng các khu trung tâm thương mại lớn.

Hôm qua, giám đốc khu chợ này (chợ 41) đã đến đây bàn luận. Ông ta rất hiểu về trách nhiệm của mình. Họ sẵn sàng bắt đầu việc xây cất các toà nhà kiên cố. Khoảng 1 triệu mét vuông gì đó. Họ đã có tất cả mọi cơ sở hạ tầng cần thiết. Chúng tôi đã thoả thuận rằng việc này cần phải thực hiện cho đến cuối tháng 7 năm sau.

Câu hỏi: Thế họ sẵn sàng xây đường, các lối rẽ và bãi đậu xe à?

А. НЕМЕРЮК: Họ đã có các phương án để cải thiện tình hình giao thông ở đó, họ sẵn sàng bỏ tiền túi ra để xây một chiếc cầu vượt mới, xây một nhà ga tàu điện ngầm và mở rộng đường MKAD tại khu vực này.

Họ đã lên mọi kế hoạch. Còn chuyện khác là địa bàn này đã được sát nhập vào Mosvka. Hôm qua, chính quyền thành phố Moskva đã bàn luận về kế hoạch phát triển khu vực này. Rõ ràng rằng trong vòng nửa năm, chuyển đổi khu chợ thành một trung tâm thương mại hiện đại là việc rất khó khăn nhưng các nhà đầu tư sẵn sàng làm việc đó.

Galina, một khán giả chương trình đặt câu hỏi cho ông Giám đốc Sở thương mại: Khu chợ "Sadovod" ở cây số 14 đường vành đai MKAD sẽ tồn tại đến lúc nào vì hiện nay khu chợ này chỉ mang lại toàn sự bất tiện cho cư dân quanh vùng.

Câu hỏi của người dẫn chương trình: Như Thế có thể gọi chợ "Sadovod" là chợ văn minh không?


А. НЕМЕРЮК: Hiện nay tại khu chợ Sadovod, nhà đầu tư đang xây dựng các toà nhà kiên cố. Tôi nghĩ rằng quá trình này kéo dài đến nửa năm. Sau đó sẽ đưa vào hoạt động cơ sở này. Tại đây còn tồn tại vấn đề về giao thông và người nhâp cư.

Câu hỏi: Thế khu chợ này sẽ không bị dẹp?

А. НЕМЕРЮК: Không. Nhà đầu tư ở đó là chủ sở hữu diện tích 4 hecta đất. Từ lâu nhà đầu tư đã bằng lòng xây dựng tổ hợp thương mại này.

Câu hỏi: Một bạn nghe đài  hỏi: "Tại sao phải xây dựng những khu thương mại rất lớn, tạo ra các vấn đề rắc rối về giao thông? Ít xây TTTM  thì tốt hơn hay là ngược lại? "

Ông А. НЕМЕРЮК: Hôm qua, chúng tôi đã thảo luận với kiến trúc sư trưởng mới của thành phố, ông Sergei Kuznetsov. Sở kế hoạch không có ý định xây dựng khu phức hợp vĩ đại để rồi phát sinh các vấn đề về giao thông. Cần phát triển một cách có hệ thống thương mại trên tòan địa bàn đô thị sao cho người dân không cần phải băng qua cả thành phố mới đến được các khu mua sắm lớn ...

Câu hỏi: Moskva vẫn cần trung tâm thương mại?

Ông А. НЕМЕРЮК: Chúng ta hiện có 884 mét vuông mặt bằng bán lẻ cho một nghìn dân. Ở Châu Âu con số này là 1200 m2. Chúng tôi dự định đạt đến tiêu chuẩn này vào năm 2016, nhưng đó là khó có thể nếu chỉ phát triển mạng lưới các cửa hàng nhỏ lẻ.


Nguồn tin gốc: http://rusnovosti.ru/guests/interviews/231595/231596/

Nguồn: rusnovosti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.