Chuyên mục
Moskva đón mừng ngày
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva đón mừng ngày "sinh nhật" 866: những điều thú vị

Thứ bảy 07/09/2013 11:51 GMT + 7

Vào những ngày nghỉ cuối tuần này, người dân thủ đô Matxcơva tưng bừng chào đón sinh nhật thành phố 866 tuổi. 

Để người dân và các vị khách đón mừng Ngày sinh nhật thành phố thật trọn vẹn, sáng nay 7-9, 10 chiếc máy bay đã thực hiện công tác đuổi mây trên bầu trời Moskva. 

Hơn 700  hoạt động kỉ niệm được tổ chức hoành tráng khắp nơi, tại Quảng trường Đỏ với những vũ điệu sôi động của 500 nghệ sỹ, hay festival tại các công viên văn hóa trên toàn thủ đô.

  

Photo: Itar-tass

Bảo tàng Matxcơva

Những sự kiện chính đều được tổ chức vào ngày 7/9. Tại sân của tòa nhà Proviantsky Skladi (Kho cấp dưỡng) – sân lớn nhất thủ đô, nằm trên  đại lộ Zubovsky thuộc bảo tàng Matxcơva sẽ nơi diễn ra các hoạt động lễ hội chính. Tại đây sẽ diễn ra festival về các lĩnh vực của các hoạt động sáng tạo hiện đại đô thị: marathon nhạc sỹ đường phố,  trưng bày quầy sách với các album và sách về thành phố, hội chợ về đồ hiếm và đồ cổ điển, các buổi huấn luyện tay nghề dành cho trẻ em và người lớn, các vở diễn sân khấu.

 

Photo: where.ru

Xưởng thiết kế Flakon

Vào ngày 7/9 tại Flakon sẽ diễn ra lễ hội “Hãy ăn! Làm việc! Hãy yêu!” Toàn bộ khuôn viên của xưởng sẽ biến thành một phân xưởng lớn, mà bất kì ai tham gia cũng có thể trở thành một nhà thiết kế, kiến trúc sư, nhà xây dựng, đầu bếp giỏi hay họa sỹ.

Tác giả của dự án “Cinema and Makarov in one” Dmitry Makarov trong cả ngày sẽ trình chiếu các bộ phim ngắn, phim hoạt hình, những bức tranh tài liệu và nghệ thuật về thủ đô Matxcơva, thuyết giảng với đề tài “Moscow. Made in Hollywood”.

Nhiều chương trình thú vị khác cũng diễn ra tại đây.

Bảo tàng–điền trang Kuskovo

Tại bảo tàng–điền trang Kuskovo sẽ diễn ra festival nhạc Jazz mang tên “Điền trang của Jazz”. Trong suốt cả ngày, tại hai sân khấu chính của điền trang sẽ là nơi tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của Nga, Thụy Sĩ, Colombia.

Bulvarnoe kolco

Từ 12h đến 20h ngày 7 và 8/9, các đại lộ ở trung tâm thủ đô sẽ được biến thành các quảng trường dành cho các tác phẩm sáng tạo.

Đại lộ Strastnoi sẽ được biến thành đại lộ Retro, người dân Matxcơva sẽ được mua những hàng hóa cũ, xưa tại các chợ đồ cũ, xem các tiết mục sân khấu. Đại lộ Pokrovsky sẽ được biến thành đại lộ sân khấu. Đại lộ Tversky sẽ là đại lộ dành cho những người sành ăn với hơn 400 quán cà phế và nhà hàng phục vụ thực khách các món ăn ngon nhất trong thực đơn của mình,… Và nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn cũng được tổ chức tại các đại lộ khác.

 

Photo: Itar-tass

Quảng trường Tverskaya

Tại quảng trường Tverskaya sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc với chủ đề “Mừng Ngày thành phố với “Matxcơva 24” với sự tham gia của các nhóm nhạc, nghệ sỹ nổi tiếng như: VIA Tatiana, nhóm Bumboks, Uma2rman и Black Rocks,..Cùng với âm nhạc là các màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt.

Vườn Hermitage

Vào ngày 7 và 8/9, tại vườn Vườn Hermitage sẽ kỉ niệm sinh nhật thành phố với chương trình mang tên “Tình bạn của các dân tộc”. Trong khuôn khổ của chương trình là các buổi trình diễn của các nhạc sỹ quốc tế và nhiều lớp học tay nghề dành cho các em nhỏ. Triển lãm nghệ thuật và nhiều chương trình khác cũng sẽ diễn ra tại đây.

Tour du lịch xe buýt vòng quanh thủ đô

Tất cả những ai có nguyện vọng đều sẽ có dịp tham quan vòng quanh thủ đô bằng xe buýt. Hành trình bắt đầu từ Quảng trường Cách mạng đi vòng quanh thành phố và trở về địa điểm ban đầu, hành trình sẽ kéo dài gần 2 tiếng.

Ngoài ra, tại các địa điểm công cộng khác của thủ đô như: Trung tâm văn hóa “Người Matxcơva”, công viên Izmaylovsky, Trung tâm nghệ thuật đương đại “Vinzavod”,..đều tổ chức các chương trình kỉ niệm đặc sắc mừng sinh nhật thủ đô.

Photo: Itar-tass

Vào lúc 21h45 tại nhiều địa điểm nổi tiếng của thành phố như Đồi Chim sẻ, Gorodok mang tên Bauman, công viên “Druzhby”,…sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng Ngày thành phố.

Tàu điện ngầm Moskva hoạt động đến 2 giờ sáng

Vào đêm trước khi diễn ra cuộc bầu cử thị trưởng Matxcơva và sau đó tàu điện ngầm ở thủ đô sẽ làm việc nhiều hơn một tiếng như thường lệ, tức là hoạt động đến 2 giờ sáng.

Lịch trình tàu điện ngầm thay đổi từ đêm ngày 7 rạng sáng ngày 8 và từ đêm ngày 8 rạng sáng ngày 9/9 nhân dịp mừng Ngày thành phố, diễn ra hằng năm tại Matxcơva vào ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng 9. Hầu hết các hoạt động kỷ niệm đều được tổ chức vào ngày 7/9, nhưng các lễ hội cũng tiếp tục kéo dài và ngày 8/9 là ngày bầu cử thống nhất.

Huy động hơn 12 nghìn người bảo vệ trật tự trong Ngày thành phố

Người đứng đầu Cơ quan bảo vệ trật tự xã hội Vyacheslav Kozlov thuộc Sở Nội vụ Matxcơva cho biết, có hơn 12 nghìn nhân viên cảnh sát và quân đội tham gia đảm bảo trật tự cho thủ đô nhân Ngày thành phố.

Photo: RIA Novosti

“Dự kiến có 12,5 nghìn người tham gia bảo vệ trật tự xã hội, trong số đó có 6,1 nghìn người là nhân viên cảnh sát, 5,2 nghìn người là lực lượng quân đội, cùng các nhân viên các công ty bảo vệ và đội viên dân cảnh” – ông Kozlov nói.

Nhìn chung, họ sẽ đảm bảo trật tự cho 797 hoạt động lễ hội. Đồng thời, từ ngày 12-13/9 tại Quảng trường Đỏ cũng sẽ diễn ra sự kiện “Tôi yêu Matxcơva”, từ ngày 13-14/9 tại phố Tverskaya người dân có dịp chứng kiến cuộc diễu hành “Tháp Spasskaya”, còn tại Poklonnaya gora sẽ tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc với những ca khúc của thập niên 80-90.

“Có năm từng đón nhận 1,2 triệu khán giả có mặt tại buổi hòa nhạc tương tự. Cho nên chúng tôi sẽ chuẩn bị phương án  bảo vệ với số lượng người xem đông nhất có thể. Dự kiến sẽ có 3.000 nhân viên cảnh sát đảm bảo trật tự tại đây”- ông Kozlov cho biết thêm.

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.