Chuyên mục
Moskva: Đáng ngại việc sinh viên ngộ độc vì thuốc lá hỗn hợp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Đáng ngại việc sinh viên ngộ độc vì thuốc lá hỗn hợp

Thứ sáu 07/09/2012 17:09 GMT + 7
Vào đêm thứ năm 06/9, tại ký túc xá trường Đại học giao thông đường thuỷ Moskva, 5 sinh viên phải nhập viện vì bị ngộ độc hỗn hợp thuốc lá làm từ vài loại cây cỏ và các chất ma tuý tổng hợp.

Em Sergei 15 tuổi, đến từ Saransk, được đưa vào phòng cấp cứu. Các bác sĩ đánh giá em bị ngộ độc rất nặng. 4 em còn lại từ 15 đến 18 tuổi được các bác sĩ giải độc kịp thời.



Hai em Alexei (bên trái)Sergei (bên phải) (nguồn: kp.ru)


                                

Báo KP.RU dẫn lời người quản lý ký túc xá cho biết, các em cảm thấy sức khoẻ bất ổn ngay buổi đi dạo ban đêm nhân dịp đầu năm học.Tuy nhiên, có giả thuyết khác cho rằng các em hút thuốc ngay trong ký túc xá.

Em Alexei 15 tuổi, một trong 5 sinh viên nhập viện, kể với phóng viên báo "Sự thật đoàn viên":

"Em hết thuốc lá nên quyết định đi xin bạn bè. Khi ra hành lang em đã vào ngay một phòng gần nhất. Vài bạn thanh niên đang ngồi hút thuốc trong phòng. Một bạn nào đó đã cho em điếu thuốc rít vài hơi. Em hút và ... sau đó khỉ tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong một căn phòng khác, các bác sĩ đang đứng cạnh bên".

Theo lời em Alexei, ngoài những bạn bị ngộ độc trong phòng còn có người khác, nên họ đã kịp thời gọi cấp cứu khi thấy các sinh viên lần lượt bất tỉnh.

Em Alexei không biết các bạn mua thuốc ở đâu nhưng điếu thuốc có vị như thứ thuốc lá thông thường, chỉ có mùi thơm hơn.

Ban giám hiệu trường đại học từ chối bình luận về vụ việc, hầu hết sinh viên ở đây đều tránh trả lời những câu hỏi của phóng viên truyền hình về việc đã xảy ra..

Các nhà điều tra đang tìm hiểu thành phần chất thuốc đã gây ngộ độc cho các em. Bà Elina Nikolaeva, thư ký báo chí của Sở Y tế Moskva cho biết: "Tất cả các nạn nhân đã được thử máu, theo ý kiến của các bác sĩ, các em bị ngộ độc vì hút hoặc hít khói thuốc có chứa chất thuốc hướng tâm thần".

Chất hỗn hợp pha trộn thuốc lá được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc. Các phòng thí nghiệm bí mật từ lâu đã học được cách "lách luật". Các chất này được rao bán trên mạng internet dưới danh nghĩa của các lọai muối tắm, hoặc đơn giản hơn: người sản xuất lọai thuốc lá hỗn hợp đã thay đổi tên công thức hóa học để thoát khỏi danh mục các chất gây nghiện bị cấm, khiến cơ quan phòng chống ma túy dường như bất lực.

Hai trong số
5 sinh viên bị ngộ độc chỉ mới 15 tuổi. Các tân sinh viên này có thể sẽ bị trục xuất khỏi trường đại học sau vụ việc xảy ra, đó là cái giá quá đắt mà những đứa trẻ phải gánh chịu bởi những kẻ vô lương tâm bán thuốc cho các em, chúng đã bất chấp mọi thủ đọan để làm giàu.

Nguồn: kp.ru; vesti-moscow.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.