Chuyên mục
Moskva: Dân nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Dân nhập cư "quậy" trong những ngày đầu năm

Thứ bảy 05/01/2013 00:41 GMT + 7
Cảnh sát Moskva vẫn tiếp tục truy nã những người tham gia cuộc ẩu đả vào chiều tối ngày 1 tháng giêng 2013 trên đường cao tốc Leningradskoe shosse.

Hôm đó, một đám người mang dáng vẻ người châu Á đã tấn công nhóm nhân viên bảo vệ Trung tâm thương mại Metropolis nằm gần ga tàu điện ngầm Voikovskaya. Phóng sự của kênh truyền thanh "Vesti FM" do phóng viên Marina Kostyukevich thực hiện cho biết rõ về vụ việc này và một loạt sự cố khác liên quan đến người nhập cư trong những ngày đầu năm mới vừa qua. 

 
                        Trung tâm thương mại "Metropolis" gần ga tàu điện ngầm Voikovskaya      

Cuộc xung đột giữa một nhân viên bảo vệ Trung tâm thương mại "Metropolis" gốc người Trung Á và một khách hàng đã dẫn đến trận trả thù tập thể đẫm máu ngay ngày đầu năm 2013. Nhân viên bảo vệ này đã nhất quyết đuổi một khách hàng mang dáng vẻ Trung Á ra khỏi trung tâm thương mại vì nghi ngờ anh ta có hành vi bất hảo. Người khách mang lòng thù hận nên quyết trả thù. 

Ngay chiều hôm đó, khi ra khỏi trung tâm thương mại lúc tan ca, 10 nhân viên bảo vệ đã được 15 người, trong đó có vị khách bị xúc phạm, chờ sẵn. Đám người này lao vào tấn công đội bảo vệ bằng dao, sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường. Kết quả trận chiến không cân sức: 3 nhân viên bảo vệ phải nhập viện vì bị đâm vào ngực, 2 nhân viên khác bị thương nhẹ. 

Tuy nhiên, đây không phải là sự cố duy nhất liên quan đến việc người nhập cư nước ngoài "quậy" trong dịp nghỉ lễ đầu năm. Tại khu Ochakovo-Matveevskoe phía tây Mosvka, cả cảnh sát cũng bị dân nhập cư nước ngoài hành hung. Sau một bữa nhậu, 3 công dân Uzbekistan thất nghiệp, người lớn tuổi nhất chỉ 22 tuổi, lúc bước ra cửa toà nhà mình đang ở, đã cãi nhau với một công dân Tadjikistan. Cuộc cãi vã bằng mồm miệng mau chóng chuyển sang trận "hợp công" dùng tay chân. Khi đội cảnh sát đến hiện trường, đám người hăng máu chuyển sang tấn công cả người thừa hành công vụ. Một thượng sĩ và một trung sĩ bị đánh vỡ mặt, chảy máu phải đến phòng sơ cứu vì chấn thương. 

Chiều tối ngày 2 tháng giêng, ngay trên đại lộ Leningradsy prospekt, khoảng 5, 6 người mang dáng vẻ châu Á đã đe doạ một phụ nữ và cướp đi một chiếc nhẫn nạm kim cương, hai chuỗi dây chuyền, một chiếc ví có thẻ ngân hàng và một điện thoại di động. May mắn thay, nạn nhân không bị thương vì không chống cự lại bọn cướp này. 

Ngoài những vụ việc kể trên, trong những ngày nghỉ vừa qua, cảnh sát ghi nhận được 5 vụ công dân các nước Trung Á tấn công những người đồng hương của mình. Ngay trong đêm giao thừa, cảnh sát vùng Tây Nam thủ đô đã bắt giữ được một chiếc ôtô "Daewoo Nexia", trong đó có một công dân Uzbekistan 37 tuổi cả người đẫm máu. Theo lời khai của nạn nhân, anh ta bị một người đồng hương của mình đâm bằng một con dao làm bếp, sau đó hắn ném anh ta lên xe và chở đi. 
Vào buổi sáng ngày 1/1 một thanh niên dáng vẻ châu Á cũng dùng dao đâm vào bụng và ngực một công dân người Kirghizia. Cảnh sát chưa tìm ra được thủ phạm.

Nguồn tin tham khảo:  http://radiovesti.ru/articles/2013-01-03/fm/78089
Nguồn: vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.