Chuyên mục
Moskva: Cư dân vùng Đông Bắc phản đối dự án xây chùa Phật giáo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cư dân vùng Đông Bắc phản đối dự án xây chùa Phật giáo

Thứ hai 17/12/2012 11:11 GMT + 7
Cư dân quận đông bắc Moskva phản đối việc xây dựng ngôi chùa Phật giáo đầu tiên ở thủ đô nước Nga- theo tin từ báo  "Izvestia" dẫn nguồn tin từ ông Velmakin Mikhaiin, đại biểu hội đồng nhân dân địa phương. 

              
                                                Фото: moscow-buddha-temple.ru

Cư dân vùng này cho rằng, nếu chùa được xây  dựng lên bên cạnh nhà thờ Chính thống giáo,  nhà thờ Hồi giáo và  giáo đường Do Thái, sẽ không thể tránh khỏi những cuộc xung đột tôn giáo.

Những cư dân tích cực ủng hộ ý kiến này đã đứng ra thu thập 400 chữ ký phản đối việc xây chùa và giao cho các cấp có thẩm quyền trong một cuộc họp công khai thảo luận về vấn đề xây chùa. Một số Phật tử đã đến buổi họp điều trần, tuy nhiên họ không thể thuyết phục những người phản đối.

Cư dân địa phương còn cho rằng, ngoài khả năng có thể xảy ra các cuộc xung đột giáo phái, hiện nay trong thời gian tổ chức các lễ hội tôn giáo, việc đi lại  trong vùng thường bị tắc nghẽn, cư dân e sợ rằng nếu lại xây chùa thì tình hình giao thông sẽ thêm rối rắm. Hơn nữa, trong khu vực này có rất ít tín đồ Phật giáo.

Trên cơ sở phản đối của cư dân địa phương, chính quyền có thể sẽ phải từ bỏ dự án xây chùa ở khu vực này.

Cơ quan chức năng có nhiệm vụ phát triển dự án căn cứ vào ý kiến ​​của người dân, - ông Alexander Latyshev, thư ký báo chí của quận Đông Bắc cho biết. 

Cũng  theo ông Latyshev, cư dân quận cũng đã phản đối việc xây dựng một số nhà thờ Chính thống giáo. Trong khu phía Bắc Medvedkovo, việc  xây dựng một nhà thờ Chính thống giáo đã bị hủy bỏ vì lý do trên. Hiện nay, các nhà chức trách đang tìm kiếm một địa điểm mới để xây dựng nhà thờ này ở quận Đông Bắc Moskva.

Theo tin từ báo Izvestia sáng 17-12  cho biết, chính quyền Moskva đang  chuẩn bị việc xây dựng 6 nhà thờ Hồi giáo ở các quận khác nhau. Hiện nay, theo dự kiến, có 3 địa điểm xây nhà thờ Hồi giáo mới được xác định ở khu Lublino, Butovo và shose Entusiatov. Riêng ở khu vực Liublino hiện đã có Đại học Hồi giáo.Theo kết quả khảo sát của các nhà xã hội học gần đây cho biết: hiện nay ở Nga có khỏang 74% cư dân là tín đồ Chính thống giáo  và 7% là tín đồ Hồi giáo.  Riêng ở Moskva đang có khoảng 1,5 triệu người theo đạo Hồi. Gần đây, các dự án xây dựng nhà thờ Hồi giáo cũng vấp phải sự phản đối của không ít cư dân thủ đô.

Nguồn tham khảo: 
http://izvestia.ru/news/541503
http://izvestia.ru/news/541657
http://interfax.ru/news.asp?id=281288

Nguồn: izvestia.ru, interfax.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.