Chuyên mục
Moskva: Công dân TQ được khuyến cáo nên mang theo giấy tờ tùy thân
BÌNH LUẬN
nguoi TQ ơ ks cho Liu thi co giay to ca, 1 phong chi co 3,4 nguoi, khu ks thi chi danh cho dan TQ nen canh sat xong vo...
Trong thời gian diễn ra chiến dịch "Rào chắn -2", đại sứ quán VN tại Nga khuyến cáo công dân VN luôn mang theo người...

Moskva: Công dân TQ được khuyến cáo nên mang theo giấy tờ tùy thân

Thứ năm 28/11/2013 16:53 GMT + 7
Đại sứ quán Trung Quốc ở Nga khuyến cáo các công dân TQ luôn mang giấy tờ tuỳ thân trong thời điểm hiện nay, khi cơ quan thực thi pháp luật Nga thường xuyên tiến hành kiểm tra người nhập cư nhằm phòng chống nạn di cư bất hợp pháp, theo tin từ trang điện tử Russian.china.org.cn ngày 28-11.

Theo báo cáo vào ngày thứ Tư của nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc cho biết, vào tối thứ Ba, cảnh sát Moskva đã bất ngờ tiến hành  kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của các công dân Trung Quốc cu trú trong khu vực khách sạn trên dịa bàn TTTM Moskva ở Liublino. Ngay khi nhận được tin báo, nhân viên bộ phận lãnh sự Đại sứ quán Trung Quốc đã đến hiện trường để nắm bắt tình hình, họ thông báo đến đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Nga rằng phía Trung Quốc rất coi trọng vấn đề này, đồng thời đề nghị phía Nga tiến hành các biện pháp kiểm tra, quản lý văn minh nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân Trung Quốc. Cuộc kiểm tra này chỉ kết thúc vào sáng thứ Tư.

Theo báo cáo của nhân viên bộ phận lãnh sự Đại sứ quán Trung Quốc, năm nay các cơ quan thực thi pháp luật  Nga thực hiện chiến dịch  đặc biệt mang tên " Rào chắn-2" và các cuộc kiểm tra TTTM Moskva là một phần của hoạt động này. Cảnh sát Nga cho biết trong quá trình kiểm tra đã phát hiện nhiều công dân Trung Quốc không có các loại giấy tờ tuỳ thân cần thiết, họ đã được đưa tới đồn cảnh sát để tiếp tuc điều tra, làm rõ.

Theo một doanh nhân Trung Quốc (người này muốn được giấu tên) cho biết vào lúc 22:30 tối  , hôm thứ Ba, khoảng một chục chiếc xe cảnh sát bao quanh tòa nhà khách sạn và chặn tất cả các lối vào và lối ra. Cảnh sát đột nhập các phòng khách sạn, chủ yếu để kiểm tra việc đăng ký tạm trú  và tính trạng hợp pháp của những người đang cư trú trong khu khách sạn này .

Theo  doanh nhân Trung Quốc giấu tên, trong cuộc kiểm tra này, cảnh sát đã bắt giữ một công dân Trung Quốc và đã được đưa đến đồn cảnh sát  không xa TTTM, nhưng sau đó cảnh sát đã thả người này.

 
Từ ngày 19/ 11, lực lượng an ninh Nga đã tiến hành nhiều vụ kiểm tra TTTM Moskva

TTTM Moskva là một trong những trung tâm bán buôn và bán lẻ lớn nhất không chỉ ở Nga mà còn ở Đông Âu. Hiện nay, trong trung tâm thương mại Moskva có hàng ngàn cửa hàng của người Trung Quốc bán quần áo, giày dép, mũ ...Từ ngày 19/ 11, lực lượng an ninh Nga đã tiến hành nhiều vụ kiểm tra để phát hiện các giao dịch tài chính bất hợp pháp, buôn bán vũ khí và ma túy, hàng giả, truy quét người nhập cư bất hợp pháp.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch "Rào chắn -2", đại sứ quán Trung Quốc tại Nga khuyến cáo công dân Trung Quốc luôn mang theo người giấy tờ tuỳ thân cần thiết, trong trường hợp gặp rắc rối, hãy nhanh chóng liên hệ Phòng Lãnh sự theo số điện thoại nóng để được hỗ trợ.

Nguồn tham khảo:
http://russian.china.org.cn/international/txt/2013-11/28/content_30726123.htm
Nguồn: Russian.china.org.cn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.