Chuyên mục
Moskva: có thể cấm xe tải hạng nặng lưu thông vào ban ngày từ năm 2013
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: có thể cấm xe tải hạng nặng lưu thông vào ban ngày từ năm 2013

Thứ ba 19/06/2012 03:40 GMT + 7

Năm nay, ở thủ đô Moskva sẽ xuất hiện 19 bãi đậu xe dành cho xe tải hạng nặng, điều này đã được Phó thị trưởng Pyotr Biryukov tuyên bố vào ngày thứ hai 18-6.

Một trong những bãi đậu xe mới, nằm trong khu vực gần ga tàu điện Biryulyovo, đã được đích thân thị tưởng Sergei Sobyanin đến thăm. Bãi đậu này có thể chứa đến 250 xe tải hạng nặng. Trong tương lai gần, ở khu vực bãi đậu xe sẽ có kế hoạch mở thêm một khách sạn nhỏ hay khu nhà trọ, nơi các tài xế có thể thư giãn và tắm gội.


Đ
ến thăm bãi đậu xe, Thị  trưởng Sobyanin cũng đồng thời nhấn mạnh đến vấn đề hạn chế xe tải hạng nặng đi vào thành phố vào ban ngày.

Ông Sergei Sobyanin tuyên bố: "Chúng ta cần suy nghĩ về việc hạn chế giao thông vào ban ngày trong nội đô thành phố. Bắt đầu từ năm mới 2013, theo từng giai đoạn, có thể ban hành lệnh cấm các xe tải hạng nặng lưu thông trong thành phố vào ban ngày, không chỉ phía trong khu vực đường vòng tròn Sadovaya, mà trong toàn bộ thành phố nói chung”.


                            


Theo
báo cáo của Sở Giao thông vận tải, hiện nay trong khu vực đô thị có khoảng 400 000 xe tải, hầu hết số xe này đều đỗ ở khắp nơi, không hạn chế: trên lề đường và gần khu vực nhà dân. Vì vậy, các cơ quan chắc năng cần chú ý đến việc tổ chức bãi đậu cho xe tải trong khu vực Moskva, thị trưởng chỉ thị.

Trước đó, đã nhiều lần thị trưởng Sobyanhin nhắc đến vấn đề hạn chế xe tải lưu thông vào thành phố sau khi ông nhậm chức thị trưởng vào cuối năm 2010.

Ngày 15-6 vừa qua, Sở Giao thông vân tải Moskva đưa ra kế họach hạn chế xe tải đi vào trung tâm thành phố, trong phạm vi đường tròn số 3 và đường vòng tròn cung đường sắt Moskva - từ 7.00 giờ đến 22.00 giờ.

Hiện nay xe tải với trọng lượng trên 3,5 tấn hoặc trọng tải hơn 1 tấn bị hạn chế lưu thông trong phạm vi đường tròn Sadovoye vào ban ngày. Xe tải nặng (trọng lượng hơn 7 tấn hoặc trọng tải hơn 2 tấn) bị cấm lưu thông trong phạm vi đường tròn số 3 và đường vòng tròn cung đường sắt Moskva.

Theo tuyên bố của ông M.Liksutov, Gíam đốc Sở giao thông vân tải thành phố, việc hạn chế xe tải lưu thông trong phạm vi đường tròn số 3 vào ban ngày sẽ giảm tải 1/4 cho các tuyến đường  nội đô, cải thiện họat động lưu thông trên các con đường cao tốc.

Phe phản đối các sáng kiến ​​của các nhà chức trách lại cho rằng: hạn chế xe tải có thể làm ảnh hưởng đến tiến trình xây dựng và sửa chữa công trình trong thành phố, cũng như việc cung cấp nhiên liệu liên tục cho các trạm năng lượng.


Nguồn tham khảo: http://www.lenta.ru/news/2012/06/18/trucks/




Nguồn: vesti-moscow.ru, lenta.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.