Chuyên mục
Moskva: Cơ quan phòng cháy kiểm tra ký túc xá người nhập cư và các chợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cơ quan phòng cháy kiểm tra ký túc xá người nhập cư và các chợ

Thứ sáu 05/10/2012 16:20 GMT + 7
Theo tin hãng RIA ngày 05/10/12 trích nguồn từ Phó Giám đốc Sở tình trạng khẩn cấp Moskva Sergei Anhikeev, 10 khu túc xá, nơi những người nhập cư đang sinh sống, rơi vào "sổ đen" của Sở vì vi phạm các qui định phòng cháy, chữa cháy. 

"Trong năm nay, chúng tôi đã kiểm tra được 1/3 của tổng số 517 ký túc xá trong thành phố. Năm ngoái, chúng tôi kiểm tra hết 100%" - ông Anhikeev thông báo trong một cuộc họp liên ngành.

Theo ông, hơn 109 doanh nghiệp và 137 người có trách nhiệm đã bị truy tố trách nhiệm hành chính. 

Ông cho biết thêm: "Theo tư liệu do chúng tôi cung cấp, toà án đã tuyên phạt và đình chỉ hoạt động 8 đơn vị. 10 ký túc xá đã rơi vào sổ đen". 

Ngoài ra, theo lời ngài Phó Giám đốc Sở, các thanh tra phòng cháy chữa cháy đã và đang tiến hành kiểm tra các khu chợ, nơi lao động nhập cư đang làm việc và sinh sống.

Ông Anhikeev thông báo: "Theo kết quả kiểm tra 45 khu chợ giữa tổng số 53 chợ, chúng tôi đã truy cứu trách nhiệm 20 cơ quan và 70 người có quyền hạn liên quan". 

Ông cũng nhấn mạnh rằng, các thanh tra phòng cháy không có quyền kiểm tra giấy tờ của người nước ngoài, mặc dù trong lúc tiến hành công việc nhân viên của Sở gặp và tiếp xúc nhiều người như vậy.  

"Việc này gây khó khăn cho chuyện xác định nhân thân những người nhập cư và thông báo cho các bộ phận có chức năng" - ông Anhikeev than phiền. 

Ông Anhikeev cũng đánh giá rằng trong 5 năm gần đây số vụ hoả hoạn tại các nơi người lao động nhập cư làm việc và sinh sống đang giảm dần. 

Những tai nạn thảm khốc chỉ xảy ra ở những nơi chủ sử dụng lao động nhập cư ít đầu tư vào việc đảm bảo an toàn lao động cho công nhân. 

Ông Anhikeev đề nghị xem xét việc xây dựng các khu nhà ở dành riêng cho lao động nước ngoài, những nơi có thể đảm bảo an ninh và tiện nghị tối thiểu cho người nhập cư với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, ngài Phó Giám đốc Sở tình trạng khẩn cấp Mosvka cũng đề nghị một số thay đổi luật pháp để ngăn cấm cư dân sinh sống tại những nơi sản xuất và làm việc khác. 

Nguồn tham khảo: http://center.ria.ru/society/20121005/82735286.html
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.