Chuyên mục
Moskva: Cảnh sát phong tỏa Quảng trường trung tâm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cảnh sát phong tỏa Quảng trường trung tâm

Thứ ba 27/11/2012 17:19 GMT + 7
"Từ 18:00 hôm nay 27-11, Quảng trường Manezh, Quảng trường Đỏ và vườn hoa Alexander đóng cửa đối với khách tham quan" - hãng Interfax dẫn một nguồn tin từ cơ quan cảnh sát cho biết. Hiện nay, trên Quảng trường Manezh vẫn còn nhiều người dân và du khách nước ngoài đi lại, họ đặt nhiều câu hỏi cho cảnh sát về lý do có sự hạn chế này.

                           

Trả lời câu hỏi của phóng viện hãng Interfax rằng việc này có liên quan đến vụ xử án Rasul Mirzaev hay không, một sĩ quan cảnh sát cho biết: "Chúng tôi không thể bình luận, nhưng bạn đã đặt ra câu hỏi khá chuẩn".

Tại các ga tàu ​​điện ngầm "Okhotny Ryad" (Охотный ряд), "Nhà hát" (Театральная) và "Quảng trường Cách mạng" (Площадь революции), cảnh sát tuần tra tăng cường họat động. Trên Quảng trường Manezh xuất hiện nhiều cảnh sát và xe chở nhân viên bảo vệ pháp luật.

Hãng Interfax dẫn nguồn tin từ đại diện báo chí của Sở Nội vụ Moskva cho biết: đây là biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn các vụ xung đột có thể xảy ra  giữa các nhóm thanh thiếu niên ở trung tâm thành phố.


Nguồn tham khảo: http://interfax.ru/news.asp?id=277914
http://interfax.ru/news.asp?id=277927

Vụ án Rasul Mirzaev

Rasul Mirzaev (Расул Мирзаев), người Daghestan (LB Nga), là cựu vô địch thế giới môn võ đối kháng Sambo, đã từng được nhiều thanh niên Kavkaz hâm mộ. Vào đêm 13 tháng 8 năm 2011, ngay cạnh CLB ban đêm Garage ở trung tâm thành phố, chỉ sau vài câu to tiếng ngoài đường, Rasul Mirzaev đã vung tay đấm một sinh viên người Nga, cư dân Moskva 19 tuổi, làm nạn nhân té xuống đường và qua đời sau đó vì chấn thương sọ não. Ngày 24-8-2011, Rasul Mirzaev bị bắt giam, mặc dù đã có đơn bảo lãnh tại ngoại của Hội đồng dân biểu Cộng hòa Daghestan với số tiền đặt cọc 5 triệu rúp.

Vụ xử án Rasul Mirzaev đã làm dấy lên nhiều ý kiến bàn tán trong dân chúng, từ việc giám định cái chết của nạn nhân, đến việc nhiều lần trì hoãn quá trình xử án. 

Hôm nay 27-11-2012, Tòa án Zamoskovskyretsky ở Moskva đã tuyên án Rasul Mirzaev phạm tội "lỡ tay làm chết người" và nhận được mức án "khá nhẹ nhàng" là: "hạn chế tự do (giam lỏng) ở vùng Kizliarsky - Daghestan trong 2 năm". Ngoài ra, tòa án cũng ra tuyên bố: bị cáo Rasul Mirzaev đã ngồi tù hơn 1 năm qua (mỗi ngày trong tù tương đương với 2 ngày giam lỏng), vì vậy bị cáo đã chịu đủ mức hình phạt mà tòa tuyên án. Do đó, ngay tại Tòa án Zamoskovskyretsky, Rasul Mirzaev được phóng thích. 

                            Phiên tòa xử vụ án Rasul Mirzaev ngày 27-11-2012

                           


Quyết định này của Tòa án về vụ Rasul Mirzaev đã khiến cho nhiều cư dân mạng ở Nga bức xúc, đặc biệt là giới trẻ. Trên các trang cá nhân, các blogger bàn tán sôi nổi về quyết định của tòa án và cho rằng đây có thể là nguyên nhân sẽ dẫn đến một vụ bạo lọan ở Manhezh lần thứ hai. Được biết, vào tháng 12-2010, cổ động viên bóng đá Egor Xviridov bị giết chết bởi một nhóm thanh niên Daghestan từ một vụ xích mích trên đường phố. Việc trì hoãn bắt giữ và kết án các nghi phạm đã khiến nhiều thanh niên Nga nổi giận, dẫn đến vụ bạo lọan ở Quảng trường Manhezh ngày 15-12-2010.

Trong thời gian gần đây, ở Moskva và một số thành phố lớn, nhiều vụ người Kavkaz nổ súng mừng đám cưới một cách ngông ngênh, bất chấp pháp luật, đã khiến cho nhiều người Nga, cả già lẫn trẻ, càng trở nên bức xúc trước sự hiện diện của người Kavkaz ở nhiều nơi.

Nguồn tin tham khảo: http://www.newsmsk.com/article/27Nov2012/mirzaev_manej.html
Nguồn: interfax.ru, m24.ru; vesti-moscow.ru; newsmsk.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.