Chuyên mục
Moskva: Cảnh sát ngăn chặn hoạt động sản xuất quần áo giả hiệu quy mô lớn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cảnh sát ngăn chặn hoạt động sản xuất quần áo giả hiệu quy mô lớn

Thứ tư 22/05/2013 15:45 GMT + 7
Theo tin từ cổng thông tin điện tử của Bộ nội vụ Nga ngày 22-5-2013, vừa qua, nhân viên Phòng an ninh kinh tế và chống tham nhũng thành phố Moskva và vùng ngoại ô trực thuộc Bộ Nội vụ Nga, được sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát chống bạo động "ZURB" và đội cảnh sát đặc nhiệm "Bulat", đã tiến hành chiến dịch kiểm tra và truy quét các xưởng sản xuất quần áo giả hiệu quy mô lớn, đồng thời phá vỡ kênh cung cấp những sản phẩm này đến các trung tâm bán buôn và bán lẻ ở các vùng miền thuộc Liên bang Nga.

 

Cảnh sát đã hợp tác với đại diện của chủ sở hữu thương hiệu và các chuyên gia trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ đã tiến hành kiểm tra hàng chục địa điểm trong nội đô và vùng ngoại ô thành phố Moskva.


Video: Cảnh sát bắt hàng nhái mác

Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 khu xưởng may lậu ở huyện Leninsky, thị trấn Dzerzhinsk (ngoại ô Moskva) và khu vực Novokosino (thành phố Moskva).

Theo báo cáo của cảnh sát, các xưởng nêu trên đang sản xuất các mặt hàng đồ thể thao nhái mác các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm cả thương hiệu Thế vận hội Olympic mùa đông «Sochi-2014".

Lực lượng lao động ở các xưởng lậu chủ yếu là người nhập cư từ Đông Nam Á. Có hơn 700 người làm việc ngày đêm ở các xưởng bị phát hiện, họ hầu như không được phép rời khỏi phạm vi khu xưởng hàng tháng nay để dốc sức hoàn tất các đơn đặt hàng. Cơ quan di trú sẽ tiến hành xác minh tình trạng nhập cư và lưu trú trên lãnh thổ Liên bang Nga của những công nhân làm việc trong các khu xưởng này.

Các sản phẩm giả hiệu bị thu giữ, một số sản phẩm được đưa đi kiểm nghiệm để xác định mức độ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, cảnh sát đã tịch thu nhiều thiết bị may, vải, phụ kiện, hóa chất nhuộm... ở các xưởng may trên.

Thiệt hại sơ bộ mà các sản phẩm nhái mác gây ra cho chủ sử dụng hợp pháp các thương hiệu được ước tính trị giá hơn 100 triệu rúp.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự theo tội danh "Sử dụng bất hợp pháp nhãn hiệu hàng hoá". Hiện nay, cảnh sát đã bắt giữ một người nước ngoài bị tình nghi  tổ chức xưởng lậu, sản xuất hàng nhái mác.

Nguồn tin gốc: http://www.itar-tass.com/c1/744561.html
http://mvd.ru/news/

Nguồn: itar-tass.com, mvd.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.