Chuyên mục
Moskva: Cảnh sát giao thông buộc phải đối thoại với tài xế trước ống kính camera
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cảnh sát giao thông buộc phải đối thoại với tài xế trước ống kính camera

Thứ sáu 26/04/2013 14:30 GMT + 7
Giám đốc Phòng cảnh sát giao thông thành phố Moskva Alexander Ilyn vừa ra chỉ thị buộc tất cả các thanh tra giao thông phải đối thoại với tài xế trong tầm ngắm của máy ghi hình đặt trong xe tuần tra. Dự kiến, việc thực hiện chỉ thị này sẽ làm giảm đáng kể mức độ tham nhũng - báo "Rossyskaya Gazeta" ngày 25.04.13 đưa tin.



Để thực hiện chỉ thị mới, tất cả các xe tuần tra giao thông (khoảng 1700 chiếc) đã được lắp đặt các camera đặc biệt, cho phép ghi hình không những ở ngoài xe mà còn cả trong salon xe cảnh sát. Như vậy, dù tài xế nói chuyện với cảnh sát giao thông trong xe tuần tra hoặc ở ngoài đường, họ cũng sẽ được ghi hình. Thậm chí, khi ngồi trong xe mình, hạ kính xe xuống để đối thoại với cảnh sát, tài xế cũng sẽ rơi vào ống kính camera. Nếu xe vi phạm nằm ngoài tầm ngắm của máy camera, thanh tra giao thông phải xếp lại xe vi phạm để camera có thể ghi hình.

Theo hướng dẫn mới cho thanh tra giao thông, các máy ghi hình phải làm việc thường xuyên.  Cảnh sát không được quyền tắt máy quay. Nếu phát hiện camera bị tắt, tài xế có thể khiếu nại lên cơ quan chức năng. Trước mỗi ca làm việc, mỗi xe cảnh sát được phát 5 thẻ nhớ (Flash Memory Card) với dung lượng đủ để ghi hình liên tục trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Sau giờ làm việc, số thẻ này được nộp lại cho cơ quan. Nếu phát hiện băng ghi hình bị gián đoạn, đội thanh tra có thể bị kỷ luật.

Nếu thực hiện đúng chỉ thị này, cảnh sát giao thông sẽ khó lòng nhận tiền lót tay của tài xế. Ngược lại, tài xế có thể gặp rắc rối lớn khi cố gắng thoả thuận với thanh tra để "giải quyết vấn đề" bằng tiền mặt - hành vi hối lộ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có nghĩa là có thể đi tù.

Nguồn tham khảo: http://www.rg.ru/2013/04/25/kamery.html
Nguồn: rg.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.