Chuyên mục
Moskva: Cấm xe tải nặng lưu thông trên đường MKAD và trong thành phố vào ban ngày
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cấm xe tải nặng lưu thông trên đường MKAD và trong thành phố vào ban ngày

Thứ hai 12/11/2012 12:17 GMT + 7
Từ năm 2013 các loại xe tải nặng chỉ được phép lưu thông trên đường vành đai MKAD và địa bàn Moskva vào ban đêm. Các tài xế ôtô luôn than phiền về tình trạng những chiếc xe tải kềnh càng thường gây ra nạn kẹt xe trong thành phố. Còn các tài xế xe tải lại đặt câu hỏi ngược lại: những bãi đỗ xe mà chính quyền đã hứa xây cho họ ở ngoại ô Moskva ở đâu, để họ không cần phải căng mắt cảnh giác và bảo vệ hàng hoá khỏi sự tấn công của bọn tội phạm?
Phóng sự kênh truyền hình "Tin tức Mosvka" ngày 11-11 đề cập đến vấn đề này.


                     

- "Tổng cộng thời gian trên đường là 4 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã đi được 303 km, chúng tôi phải dừng lại 1 giờ. Đây là bãi đỗ xe cuối cùng trước khi đến Moskva, nếu đi tiếp về hướng Moskva sẽ không còn bãi xe nào khác. Không có chỗ đỗ xe là vấn đề đau đầu!" - một tài xế xe tải cho biết.

Tài xế xe tải phải viết báo cáo cụ thể cho người quản lý xe. Hiện nay, cả chủ hàng lẫn cảnh sát giao thông đều theo dõi rất gắt gao thời gian các bác tài phải nghỉ theo luật - ít nhất 45 phút sau 4 tiếng rưỡi làm việc liên tục. Tuy nhiên, vấn đề là đỗ xe lại nghỉ ở đâu - số bãi đậu xe cho xe tải hạng nặng ít hơn số lượng cần thiết.

Tại cây số 97 trên xa lộ Minskoe shosse có 2 bãi đậu xe, 1 có khoảng 80 chỗ, bãi còn lại - 20. Phần lớn các xe tải nặng đi qua xa lộ này từ Ba Lan và Belarus. Một dòng xe khổng lồ hướng đến Moskva. Nếu ai không tìm được chỗ đỗ xe trong bãi, họ chỉ còn cách đỗ lại trên vệ đường.

"Tuyết rơi, xe tải đỗ dọc đường, các tài xế xe con buộc phải lách vượt chúng. Kết quả là trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do tài xế xe tải đỗ không đúng nơi thích hợp, tuy nhiên, họ chẳng còn chỗ nào để đỗ lại hết" - ông Valeri Voiko, người lãnh đạo công đoàn tài xế xe đường dài cho biết.

Từ tháng 2 năm sau, các loại xe tải nặng chỉ được phép lưu thông trên vành đai MKAD từ 10 giờ tối. Tin này làm các tài xế xe con và cơ quan quản lý giao thông thở phào nhẹ nhõm.

"Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 150 nghìn xe tải, một chiếc xe nặng 12 tấn có thể làm nền đường chịu tổn hại bằng 20 chiếc ôtô con" - bà Janna Terekhova, phát ngôn viên của Sở giao thông Moskva cho biết.

Còn thanh tra giao thông lại đánh giá:"Tôi không thể nói các xe tải nặng đã gây ra kẹt xe, nhưng họ cũng mang rất nhiều phiền toái. Khi tắt đường, họ thường lách ra khỏi làn đường thứ hai, cản trở các tài xế khác, sau đó khi họ di chuyển vào làn đường bên trong, lại một lần nữa họ có thể tạo tình huống cho tai nạn xảy ra".

Ngoài ra, mùa đông, đường đóng băng, các xe tải nặng có thể bị trượt vì không bám được đường hoặc hỏng máy, điều này có thể gây tắt đường nghiêm trọng.

Ngoài việc tài xế căng thẳng thần kinh vì đường quá tải, các công ty phân phối hàng cũng phải chịu thiệt hại vì các xe tải không theo đúng lịch trình do kẹt xe. Hai năm nay, các chuỗi cửa hàng bán lẻ và công ty vận tải không đồng ý chuyển sang làm việc ca đêm, nhưng cuối cùng họ cũng phải bắt đầu xem lại lịch giao nhận hàng hoá. Trong thời gian sắp tới, có lẽ các bộ phận logistic của nhiều cửa hàng lớn tại thủ đô buộc phải ... làm ca đêm. Các tài xế xe đường dài chắc sẽ phải chen nhau tìm chỗ đỗ xe trước Moskva vì các bãi đỗ xe chỉ mới bắt đầu được xây dựng.
Nguồn: vesti-moscow.ru
29 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.