Chuyên mục
Moskva: bắt nhóm rửa tiền, tịch thu hơn 400 triệu rúp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: bắt nhóm rửa tiền, tịch thu hơn 400 triệu rúp

Thứ sáu 29/03/2013 05:20 GMT + 7
Theo tin đăng tải trên trang điện tử chính thức của Bộ Nội vụ Nga chiều tối ngày 28.03.13, cảnh sát thủ đô vừa bắt giữ 20 thành viên của một nhóm tội phạm chuyên rửa tiền, tịch thu hơn 400 triệu rúp (khoảng 13 triệu USD).



Bộ phận báo chí Sở Nội vụ Moskva cho biết: "Nhân viên Cục an ninh kinh tế & chống tham nhũng phối hợp cùng các đồng nhiệp ở Cộng hoà Daghestan và Cục an ninh quốc gia (FSB), Cục bảo vệ quốc gia (FSO) dưới sự giúp đỡ của cảnh sát đặc nhiệm đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn chặn đứng kênh cung cấp tiền mặt thu được từ các hoạt động ngân hàng bất hợp pháp".

Trong chiến dịch này, cảnh sát đã bắt giữ 20 thành viên tích cực của băng nhóm tội phạm tại sân bay hàng hoá Vnukovo, tịch thu hơn 400 triệu rúp (khoảng 13 triệu USD) và vài khẩu súng.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, băng nhóm tội phạm liên vùng này hoạt động trên hàng loạt địa bàn khu vực Bắc Kavkaz. Bọn tội phạm rửa tiền qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Một phần tiền mặt chúng thu được từ các chợ, trung tâm thương mại và các cơ sở khác, phần khác được các khách hàng chuyển cho những công ty "một ngày" có tài khoản trong các tổ chức tín dụng ở Daghestan. Số tiền trong tài khoản được chuyển đổi thành tiền mặt và cất giữ tại những nơi bí mật. Sau đó, chúng gửi từng lô tiền mặt có giá trị lớn đến Moskva dưới vỏ bọc các sản phẩm in ấn. Những lô hàng này được nhân viên công ty bảo vệ tư nhân "Karat" đi kèm.

Tại thủ đô Moskva, tiền mặt đựng trong các túi đặc biệt (túi ép) được phân phối cho khách hàng, trong đó có một số tổ chức tài chính tín dụng lớn và các cá nhân cũng như pháp nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã khởi tố một số vụ án hình sự với tội danh "Hoạt động ngân hàng bất hợp pháp".

Bộ Nội vụ Nga hứa hẹn sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vụ việc sau khi tiến hành một số nghiệp vụ điều tra cần thiết.

Nguồn tham khảo: http://mvd.ru/news/item/907041/
Nguồn: mvd.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.