Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ ban giám đốc chợ vì thu thêm thuế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bắt giữ ban giám đốc chợ vì thu thêm thuế

Thứ tư 06/06/2012 19:30 GMT + 7
Cảnh sát vừa bắt giữ tổng giám đốc và phó tổng giám đốc một khu chợ thực phẩm vùng phía bắc Moskva – theo tin hãng RIA Novosti hôm thứ tư 6/6 dẫn lời cô Irina Volk, phát ngôn viên Cục An ninh Kinh tế và chống tham nhũng thành phố Moskva.


Ảnh minh họa.

“Phòng nghiệp vụ cảnh sát nhận được thông tin tố cáo:  trong một khu chợ thực phẩm nằm tại số 17-19 trên đường cao tốc Korovinskoe,  ngoài tiền thuê chỗ, ban lãnh đạo chợ còn thu thêm phí “bảo hiểm" và phương thức lạm thu này đã đượ áp dụng  trong một thời gian dài” – cô Irina cho biết. 

Theo lời phát ngôn viên của cơ quan pháp luật cho biết: người bán hàng trong chợ, ngoài tiền thuê mặt bằng kinh doanh chính thức hàng tháng cần trả bằng tiền chuyển khoản, phải trả thêm một số khoản tiền “bảo hiểm” hàng tháng lên đến 25 nghìn rúp bằng tiền mặt.

Số tiền ' bảo hiểm" được thu đều đặn hàng tháng  từ mỗi chỗ bán hàng, tuy vậy điều này không được ghi trong bản hợp đồng cho thuê quầy. Thay vào đó, người thuê  chỉ nhận được một mẫu giấy có đóng dấu công ty với dòng chữ ghi bằng tay, chứng nhận người  thuê đã trả tiền.

“Trong lúc chúng tôi kiểm tra căn phòng thu ngân nhỏ xíu ở chợ,  những người thuê gian hàng, thậm chí không thèm để ý đến sự có mặt của nhân viên cảnh sát, vẫn đến yêu cầu thủ quỹ nhận tiền của mình” – cô Irina Volk cho biết thêm. Được biết, trên toàn khu chợ có khoảng 300 gian hàng. 

Vụ việc đã được khởi tố  hình sự theo tội danh "gây thiệt hại đến tài sản bằng cách lừa đảo hoặc lợi dụng lòng tin" với mức hình phạt tối đa lên đến  5 năm tù giam.

Cảnh sát đề nghị những người bị hại trong vụ việc trên, hãy  liên lạc theo các số điện thọai: (495) 601-00-08 hay 601-00-58 để biết thêm chi tiết.

T.C
Nguồn: ria.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.