Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ 160 người sau trận bóng đá Spartak -  Dinamo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bắt giữ 160 người sau trận bóng đá Spartak - Dinamo

Chủ nhật 25/11/2012 19:51 GMT + 7
Hơn 160 người đã bị bắt giữ vì các vi phạm khác nhau sau trận thi đấu giữa 2 câu lạc bộ bóng đá Moskva - Spartak và Dinamo vừa diễn ra vào ngày hôm nay 25-11, hãng Ria Novosti dẫn nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát chống bạo động Moskva cho biết.

                      

Trận đấu giữa Spartak và Dinamo trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Nga đã diễn ra vào chiều hôm nay 25/11/12 tại sân vận động Luzhniki với sự khoảng 14 nghìn khán giả và 3 500 cảnh sát bảo vệ trật tự.

Trận đấu kết thúc với tỷ số đậm 1-5 nghiêng về đội Đinamo.

Trước thất bại thảm hại của đội nhà, nhiều cổ động viên Spartak đã không giữ được bình tĩnh. Cho đến cuối trận đấu, cảnh sát đã bắt giữ hơn 160 người vì nhiều hành vi vi phạm khác nhau, thu giữ hơn 70 cây pháo và 6 viên pháo sáng.

Tuần trước đội Spartak đã để thua đậm 0-3 trước đội Barca ngay trên sân nhà Luzhnhiki trong khuôn khổ giải Champions League. Ở giải quốc gia, hiện nay đội Spartak đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 17 trận. Điều này đã khiến cho nhiều cổ động viên của đội nổi đóa. Ngay sau trận đấu chiều hôm nay, cảnh sát chống bạo động OMON đã phải tăng cường lực lượng bảo vệ đoàn xe chở cầu thủ đội Spartak rời sân thi đấu.

Ngay trong buổi họp báo sau trận thua Dinamo hôm nay, ban lãnh đạo đội Spartak đã đi đến quyết định sa thải HLV trưởng Unai Emery chỉ sau 6 tháng ông Emery nhận trọng trách này.

Vấn đề an ninh tại các trận đấu bóng đá ở Nga đặc biệt đáng lo ngại sau ngày 17 tháng 11, khi trận đấu giữa hai đội  Dinamo Moskva và Zenit St. Petersburg đã bị hủy bỏ vì thủ môn Anton Shunin (Dynamo) bị một CĐV ném pháo vào người trong lúc đang thi đấu khiến thủ môn bị bỏng giác mạc. Cảnh sát đã bắt giữ 53 người, trong đó có cả nữ CĐV Zenit ném pháo vào người thủ môn.

Sau vụ việc trên, đích thân Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã lên tiếng cảnh báo các quan chức bóng đá cần phải có biện pháp để vụ việc không tái diễn. Mặc dù chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov đã lên tiếng trấn an dư luận rằng những vụ việc thế này vẫn có thể xảy ra ở các quốc gia khác. Chính phủ Nga hiện cũng đang muốn áp dụng các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn tình trạng bạo lực trong các trận đấu bóng đá, hướng tới việc tổ chức World Cup 2018. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người hâm mộ và các phương tiện truyền thông cho rằng hoàn toàn có lý do để lo ngại trước các trận thi đấu bóng đá ở Nga.

Nguồn tham khảo: http://ria.ru/moscow/20121125/912148632.html
Nguồn: ria.ru, lifenew.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.