Chuyên mục
Moscow trải qua những ngày tuyết rơi kỷ lục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moscow trải qua những ngày tuyết rơi kỷ lục

Thứ hai 28/01/2019 09:19 GMT + 7
Trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua, thủ đô Moscow và tỉnh Moscow đã trải qua những ngày tuyết rơi nhiều bất thường, dẫn tới tình trạng giao thông tê liệt ở nhiều khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân.


Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn “Phobos”, tình trạng tuyết rơi nhiều bắt đầu từ sáng 26-1 và kéo dài liên tục trong suốt 45 giờ, cụ thể ít nhất sẽ kéo dài đến sáng 28-1. Giao thông trở thành thảm họa khi các phương tiện và công nhân dọn tuyết không thể “theo kịp” tốc độ tuyết rơi, được coi là mạnh nhất kể từ đầu mùa đông năm nay, đạt tới gần 50% lượng tuyết rơi trung bình của cả tháng.

Những trận tuyết rơi kéo dài bất thường, tình trạng băng giá, thời tiết xấu trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn cũng như kéo theo tình trạng ùn tắc lớn. Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giao thông xảy ra hôm 26-1, khiến ít nhất 50 chiếc xe ô-tô đâm liên hoàn trên tuyến đường cao tốc Simferopol hướng về thủ đô Moscow, gây ảnh hưởng tới hàng nghìn người đang lưu thông trên tuyến đường này.

Một vụ tai nạn giao thông lớn khác cũng xảy ra vào trưa 26-1 tại kilomet số 57 trên tuyến cao tốc Novorizky, khiến ít nhất 15 chiếc xe đâm liên hoàn. Báo cáo từ Văn phòng báo chí Bộ Nội vụ Nga cho biết, theo ghi nhận ban đầu có bốn trường hợp bị thương trong các vụ va chạm giao thông kể trên, đồng thời số các vụ va chạm nhỏ giữa các xe hơi khi tham gia giao thông cũng tăng đột biến.


Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đăng tải trên mạng xã hội Twitter cũng như Bộ Nội vụ Nga đều kêu gọi người dân cẩn trọng khi ra đường, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, tuân thủ nghiêm ngặt luật lệ giao thông, tránh điều khiển và phanh đột ngột, có thể dẫn đến tai nạn.

Thời tiết xấu cũng diễn ra tại nhiều khu vực khác của Nga, như tại: Saratov, Tyumen, Ufa, Samara, khiến giao thông tại các tỉnh thành này ngưng trệ, các dịch vụ công cộng của thành phố phải tăng cường hoạt động theo chế độ khẩn cấp.

Thời tiết xấu cũng gây ảnh hưởng tới hoạt động hàng không. Hãng “Aeroflot” của Nga đã buộc phải thông báo hủy 130 chuyến bay trong hai ngày cuối tuần 26 và 27-1 do điều kiện thời tiết xấu tại khu vực sân bay quốc tế Sheremetyevo. Đó là chưa kể hàng chục chuyến bay của hãng này cất cánh từ Moscow cũng phải thay đổi giờ bay, do điều kiện tuyết rơi nhiều, không bảo đảm an toàn bay.

Điều kiện thời tiết được dự báo sẽ cải thiện dần lên trong ngày 28-1, cùng với nhiệt độ trung bình có xu hướng ấm lên, từ mức -7 đến -10 độ C trong ngày 26-1, lên -3 đến -5 độ C trong ngày 27-1 và cải thiện hơn vào ngày đầu tuần.

Quế Anh
Nguồn: nhandan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.