Chuyên mục
Matxcơva tổ chức bữa trưa Giáng sinh cho người vô gia cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Matxcơva tổ chức bữa trưa Giáng sinh cho người vô gia cư

Chủ nhật 06/01/2013 02:05 GMT + 7

Bữa trưa của “Những người bạn đường phố” sẽ tập hợp trên 300 người dân Matxcơva vô gia cư, người nghèo và các tình nguyện viên cùng ngồi vào bàn ăn.


Tình nguyện viên của phong trào “ Những người bạn đường phố" tổ chức bữa trưa Giáng sinh cho người vô gia cư

Vào dịp Giáng sinh của Nga (7/1), những tình nguyện viên của phong trào “ Những người bạn đường phố - Những người bạn cộng đồng Thánh Egidio” sẽ tổ chức bữa trưa Giáng sinh lần thứ 11 cho những cư dân thủ đô vô gia cư, nghèo khổ. Hơn 300 người vô gia cư mà các tình nguyện viên gặp thấy mỗi tuần trên các đường phố, nhà ga thủ đô Matxcơva đã được mời đến một thánh đường. 

Bữa trưa Giáng sinh đầu tiên được tổ chức vào năm 2003. Từ đó đến nay, những người có nguyện vọng tham gia hoạt động này ngày càng nhiều hơn. Đó không chỉ là những người được mời đến đãi bữa ăn trưa, mà cả những người hỗ trợ tổ chức. Bữa ăn ngày lễ tập trung những người nghèo khổ, vô gia cư, người lớn tuổi sống cô độc và những cư dân thủ đô Nga có nguyện vọng làm việc thiện. Những nhà tổ chức nhấn mạnh ý tưởng của lễ hội không chỉ đem lại bữa ăn cho người đói khổ và sưởi ấm những người giá rét mà thông qua việc chuyện trò, tình bạn hữu và không khí gia đình ấm cúng sẽ giúp họ tìm lại được giá trị cá nhân, cảm nhận mái ấm gia đình và cùng nhau làm cho thành phố Matxcơva trờ nên thống nhất, nhân đạo và công bằng hơn.

Phong trào “ Những người bạn đường phố - Những người bạn cộng đồng Thánh Egidio” xuất hiện từ năm 1992, được cổ vũ bằng kinh nghiệm của Cộng đồng Thánh Egidio. Đây là tổ chức hòa bình quốc tế và bác ái của người Kitô giáo, được khai sinh ở Rome vào năm 1968. Ở Nga, các thành viên của phong trào này hỗ trợ người vô gia cư và người lớn tuổi sống neo đơn, cũng như tiến hành hoạt động khai sáng, giáo dưỡng trong các trường trung học và đại học.

Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.