Chuyên mục
Matxcơva ngừng việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Matxcơva ngừng việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người nhập cư

Thứ ba 27/08/2013 11:14 GMT + 7
Tờ Izvestia cho hay, chính quyền Matxcơva đã hủy bỏ việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy cho người nhập cư ở đây.


Photo: obozrevatel.com

Những xét nghiệm bắt buộc đã được đưa vào thử nghiệm từ tháng Hai năm nay, để kiểm tra xem số lao động nhập cư có bị nghiện ma túy hay không. Trong thời gian này, đã tiến hành xét nghiệm 2.000 người, và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Hiện chính quyền thành phố đã ngưng thực hiện thí điểm xét nghiệm này, và việc kiểm tra về sự hiện diện của chất ma túy trong máu chỉ được thực hiện khi cần thiết, nghĩa là trong trường hợp bác sĩ nghi ngờ người nhập cư đang sử dụng ma túy.

Đồng thời, để có được giấy phép lao động ở Nga, giống như trước đây, người nhập cư bắt buộc phải được kiểm tra về tình trạng nghiện ma túy. Nếu như sau này luật liên bang đưa ra qui định xét nghiệm bắt buộc với người nhập cư thì thủ đô sẽ tiếp tục thực hiện, còn hiện tự bản thân thành phố sẽ không làm việc này.

Các chuyên gia đã hoan nghênh quyết định này của chính quyền thành phố, họ cho rằng đó là một sự lãng phí không cần thiết đối với  tiền từ ngân sách nhà nước và của người nhập cư. Cũng theo các chuyên gia, hầu như ít gặp những người nhập cư đến từ châu Á nghiện ma túy, phần lớn  không đủ khả năng để mua các loại chất gây nghiện mạnh và sử dụng nó – đó không phải là đặc thù văn hóa của những quốc gia này.

ND
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.