Chuyên mục
Lễ Giáng sinh tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lễ Giáng sinh tại Nga

Thứ ba 06/01/2015 19:04 GMT + 7
Vào ngày 7 tháng Giêng, hơn 70% người dân Nga sẽ đón chào kỷ niệm Giáng sinh theo Chính thống giáo. Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất. Trong khi đó, chỉ có 6% số người được hỏi ý kiến đã kỷ niệm lễ Giáng sinh Công giáo vào ngày 25 tháng 12.


© Photo: RIA Novosti/Vladimir Astapkovich

Ở Nga, lễ Giáng sinh là một ngày lễ quốc gia kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu. Truyền thống này đã xuất hiện vào cuối thế kỷ X khi nước Nga cổ công nhận quốc giáo mới - đạo Kitô. Trong biên niên sử thời kỳ đó đã ghi nhận ngày tháng cụ thể khi Nga lần đầu tiên đón mừng lễ Giáng sinh - ngày 25 tháng 12 năm 988 ( theo lịch cũ).

Trong thời gian dài, lễ Giáng sinh đã là ngày lễ chính vào mùa đông được kỷ niệm trong không khí trang trọng hơn nhiều so với lễ đón năm mới. Rất nhiều truyền thống gắn liền với ngày lễ này: trước lễ Giáng sinh nhất thiết phải lau nhà, rửa trong nhà tắm hơi banya, trải khăn bàn sạch sẽ, mời những người cô đơn đến dự bữa tiệc Giáng sinh. Bữa ăn Giáng sinh là bữa ăn đầu tiên khi mọi người được phép ăn thoải mái bất cứ món ăn nào sau nhiều ngày ăn chay. Trên bàn tiệc thường có nhiều món thịt, bánh nướng và nhiều món ăn đặc sản khác.

Ở một số khu vực đã phổ biến những mê tín gắn liền với ngày lễ này. Ví dụ, khi ăn sáng sau đêm Giáng sinh thì không được uống nước. Người ta tin rằng, người nào uống nước vào buổi sáng Giáng sinh thì sẽ bị khát nước liên tục. Ngoài ra, nếu không muốn gặp nạn thì vào đêm Giáng sinh không được uốn cong bất cứ gì, không được dệt may.

Thuộc tính bắt buộc của ngày lễ này là truyền thống đổi áo và đeo mặt nạ. Phải đeo mặt nạ động vật để không ai nhận biết mình. Sau đó, mọi người tổ chức các điệu nhảy trong nhà và trên đường phố, tham gia các trò chơi vui vẻ. Có một truyền thống cổ xưa khi những nhóm người Nga đi từ nhà này sang nhà khác, hát các bài đặc biệt ca ngợi ông/ bà chủ và chúc họ mọi sự tốt lành. Các ca sĩ đã được khen thưởng bằng những món ăn nào đó hoặc bằng tiền. Thời điểm quan trọng nhất là thánh lễ đêm Giáng Sinh được cử hành trọng thể tại nhà thờ.

Theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến, hơn một nửa người dân Nga sẽ đón mừng lễ Giáng sinh ở nhà với gia đình mình. 10% người được hỏi ý kiến sẽ đến nhà thờ. Một số người muốn duy trì truyền thống cổ xưa: cùng với những người láng giềng hát các bài ca và tổ chức những điệu múa.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.