Chuyên mục
Lễ kỷ niệm tròn 45 năm ngày thành lập Tập đoàn Zarubejnev
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lễ kỷ niệm tròn 45 năm ngày thành lập Tập đoàn Zarubejnev

Thứ bảy 29/09/2012 16:35 GMT + 7
Tập đoàn dầu khí lớn của Nga Za-ru-be-jơ-nhev (Zarubezhnev) ngày 30/9 kỷ niệm tròn 45 năm thành lập. Trong chặng đường của mình Tập đoàn này đã và đang có quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhân dịp này, lễ kỷ niệm đã được long trọng tổ chức hôm qua (28/9) tại thủ đô Mat-xcơ-va (LB Nga). Đoàn đại biểu Việt Nam gồm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga cùng các vị lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Liên doanh dầu khí Vietsovpetro đã tham dự sự kiện quan trọng này và trao tặng những phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam cho tập thể và nhiều cá nhân của Zarubejnev. Điệp Anh, phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga đưa tin.

Với 45 năm thành lập, phát triển không ngừng từ những năm Liên Bang Xô viết đang vươn lên mạnh mẽ trên con đường xây dựng và phát triển đất nước, đến nay, tập đoàn dầu khí Zarubejnev là một trong những tập đoàn dầu khí lớn của Nga và thế giới. Đúng với nghĩa của tên gọi Zarubejnev là “dầu khí ngoài biên giới”, Tập đoàn đã không ngừng vươn ra thế giới với những mối quan hệ hợp tác ngày càng được mở rộng và có hiệu quả. Đến nay Tập đoàn đã hoạt động ở các quốc gia ngoài lãnh thổ LB Nga như Việt Nam, Cuba, Bô-xnia Hec-xe-gô-vi-na, Crô-a-tia, Ấn Độ và Uzơ-bê-ki-xtan. Hoạt động của tập đoàn cũng đang rất vững vàng ở những vùng lãnh thổ của LB Nga như vùng tự trị Nhe-nhe-xki. Với những dự án và chương trình đang dự định được mở rộng ra với thế giới, Zarubejnev đang phấn đấu có mặt tại tất cả các khu vực trên thế giới và trở thành tập đoàn đặt nền móng cho ngành công nghiệp dầu khí của nhiều quốc gia. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm tròn 45 năm thành lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Zarubejnev Ni-cô-lai Bru-nhich nhấn mạnh ý nghĩa của những thành quả mà Tập đoàn đã đạt được để đi tiếp con đường phát triển phía trước và quyết tâm tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ các mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi với các quốc gia. Nhân dịp này, Tổng thống LB Nga Pu-tin đã tặng thưởng Tổng Giám đốc Zarubejnev Huân chương “Phụng sự Tổ Quốc” cùng nhiều huân, huy chương và bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Tập đoàn Zarubejnev.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Phạm Xuân Sơn đã trang trọng đọc bức thư chúc mừng của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang gửi Tổng giám đốc và các cán bộ nhân viên của Tập đoàn Zarubejnev, đồng thời thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Tập đoàn, Huân chương Lao động Hạng nhất cho ông Tôkarev, Tổng giám đốc T’ransneft cùng nhiều Huân chương Hữu nghị, Bằng khen của Bộ trưởng Công Thương Việt Nam cho các cá nhân của Tập đoàn.

Phát biểu chúc mừng các cán bộ, nhân viên Tập đoàn Dầu khí Zarubejnev, Đại sứ Phạm Xuân Sơn khẳng định những đóng góp to lớn của Tập đoàn cho sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam và bày tỏ hy vọng sự hợp tác chặt chẽ giữa Tập đoàn với ngành dầu khí Việt Nam tiếp tục được tăng cường, mang lại lợi ích cho cả hai bên và góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống Nga - Việt. Đại sứ Phạm Xuân Sơn nhấn mạnh:

“Ở Việt Nam chúng tôi biết rất nhiều về các hoạt động của Zarubejnev và tự hào về những thành quả của Tập đoàn. Chúng tôi đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa Zarubejnev với Petrovietnam. Việt Nam chúng tôi có câu ngạn ngữ “uống nước nhớ nguồn và ăn quả nhớ kẻ trồng cây”… chúng tôi không bao giờ quên công lao của các bạn, những cán bộ, nhân viên Zarubejnev, biết ơn các cựu chiến binh, những người bạn Nga đã từng giúp đỡ, ủng hộ nhân dân Việt Nam bằng những lao động miệt mài và tinh thần tận tuỵ trong nhiều năm qua”.

Hoạt động hợp tác dầu khí Việt Nam – LB Nga là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất và đang ngày càng khẳng định tính hiệu quả, thiết thực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam, LB Nga. Hồi tháng 8 vừa qua, tại Vũng tàu đã long trọng tổ chức lễ đón tấn dầu thứ 200 triệu được khai thác tại vùng biển của Việt Nam. Hoạt động hợp tác khai thác tại LB Nga cũng bắt đầu có hiệu quả được đánh dấu bằng sự kiện Liên doanh dầu khí Rusvietpetro của hai đối tác Petrovietnam và Zarubejnev bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7 năm ngoái, nay đã khai thác được 2 triệu tấn. Đây là những cơ sở quan trọng để thúc đẩy và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác đối tác toàn diện Việt Nam – LB Nga./.

Một số hình ảnh của buổi lễ:





















(Điệp Anh, VOV-CQTT Nga)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.