Chuyên mục
Krasnodar vượt trước Matxcơva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Krasnodar vượt trước Matxcơva

Thứ bảy 15/12/2012 16:44 GMT + 7

Mấy năm gần đây, một trong những khu vực hàng đầu ở phía Nam Liên bang Nga - Krasnodarski - đang phát triển thành công. Về nhiều chỉ số, khu vực này chiếm vị trí số một ở Nga. Còn thủ phủ của khu vực này – thành phố Krasnodar - vào năm 2012 đã trở thành địa điểm hấp dẫn nhất đối với người dân Nga.

                


Theo bảng xếp hạng do các chuyên gia lập ra, Krasnodar đứng thứ nhất về chất lượng sống. Các chuyên gia đánh giá mức chi phí nhà ở và hiệu quả chính sách đô thị đối với người dân thường. Về tất cả các thông số này, Krasnodar đứng thứ nhất trong danh sách 100 thành phố hàng đầu của Nga. Chuyên viên Nikita Maslennikov, cố vấn của Viện Phát triển đương đại (INSOR), nói: “Thành phố Krasnodar và toàn bộ khu vực Krasnodarski chiếm vị trí số một về hấp dẫn đầu tư. Vùng này có tiềm năng to lớn để phát triển nông nghiệp và các ngành công nghiệp liên quan đến nông nghiệp, kể cả ngành chế biến nông sản thực phẩm. Trong khu vực đang phát triển dịch vụ hậu cần vận tải và các thành phố cảng”.

Trên địa bàn khu vực Krasnodar có một trong những thành phố cảng lớn nhất trong nước – cảng thương mại Novorossiysk. Về khối lượng vận chuyển hàng nông nghiệp và công nghiệp dầu khí, cảng này chiếm một trong những vị trí hàng đầu trên thế giới. Khu vực Krasnodar với nguồn tài nguyên thiên nhiên độc đáo là cụm du lịch chính của Nga. Các chuyên gia nói, qua thí dụ của Krasnodar có thể thấy kết qua của các biện pháp cụ thể do chính quyền địa phương thực hiện nhằm nâng cao sức hấp dẫn của khu vực. Các quan chức đã thảo ra pháp luật đầu tư thuận lợi nhất. Ở đây đang thực hiện các đề án quốc tế quy mô lớn: xây dựng đường ống “Dòng Nam”, chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic năm 2014 và xây dựng đường đua “Công thức 1”.

Năm 2011, tạp chí danh tiếng "Forbes" đã gọi Krasnodar là một trong những thành phố có triển vọng nhất. Năm 2012, theo bình chọn của tạp chí “PropertyEU”, thủ phủ của khu vực này vào danh sách các thành phố châu Âu có điều kiện thuận lợi nhất cho thị trường bất động sản quốc tế. Năm nay, Krasnodar dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố được người dân Nga yêu thích nhất. Cổng thông tin Internet Superjob đã lập danh sách này. Trong cuộc đàm đạo với phóng viên đài Tiếng nói nước Nga, đại diện công ty “Superjob” Natalya Golovanova nói: “Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận năm 2012 về những thành phố yêu thích nhất, Krasnodar chiếm vị trí thứ nhất về số người dân hài lòng với cuộc sống ở thành phố quê hương. 88% người dân thành phố nói như vậy. Năm 2011, con số này là 86%. Xét theo các ý kiến, hầu hết mọi người rất thích khí hậu dễ chịu, điều kiện tốt để thể hiện khả năng của mình trong các lĩnh vực khác nhau”.

Người dân cũng nhấn mạnh độ an toàn cao, khả năng tiếp cận dễ dàng các loại hàng hóa và dịch vụ, cũng như cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Kết quả này đã đạt được phần nhiều nhờ chương trình “Krasnodar phải có diện mạo thủ đô”. Trong bảng xếp hạng về sức hấp dẫn, Matxcơva chỉ chiếm vị trí thứ 7.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.