Chuyên mục
Kinh ngạc 89% người Đức ủng hộ ông Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh ngạc 89% người Đức ủng hộ ông Putin

Thứ tư 14/05/2014 11:35 GMT + 7
Một cuộc thăm dò dư luận qua điện thoại do kênh truyền hình Đức N-TV thực hiện đã cho kết quả đáng kinh ngạc khi có tới 89% người được hỏi ủng hộ và tỏ ra thông hiểu chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine.


Tổng thống Putin đang liên tiếp ghi điểm trong mắt công chúng Nga.


Kênh truyền hình N-TV có trụ sở tại thủ đô Berlin của Đức đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận về cách xử lý của Nga đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Tuy nhiên, kết quả của cuộc điều tra này đã đi “lệch” hoàn toàn với mong muốn và dự đoán của kênh truyền hình trên khi đa phần người được hỏi đều trả lời “có” với câu hỏi “Bạn có hiểu chính sách của Tổng thống Putin hay không?”

Câu trả lời của đa số người dân Đức thực sự khiến kênh truyền hình N-TV bối rối, khó xử đến mức họ ngay lập tức xóa bỏ trang web về cuộc thăm dò dư luận ngay trong ngày công bố kết quả. Tuy vậy, một số người đã kịp chụp lại màn hình thông báo kết quả của cuộc thăm dò dư luận và đã đưa lên mạng.

Theo hình ảnh được chụp lại và được đưa lên trang facebook của Christoph Hoerstel đến từ Potsdam, có đến 89% những người tham gia vào cuộc điều tra đã trả lời “có” với câu hỏi về sự thông hiểu đối với chính sách của ông Putin ở Ukraine. 11% còn lại trả lời “không”. Những người tham gia cuộc thăm dò chỉ có thể lựa chọn trong hai phương án “có” và “không”.

Hành động xóa bỏ kết quả của cuộc thăm dò dư luận gây tranh cãi nói trên đã làm dấy lên vấn đề quan trọng về việc đưa tin của giới truyền thông chính thống của Đức. Báo chí Đức đã thể hiện một sự phản đối mạnh mẽ đối với lập trường của Nga ở Ukraine.

Hồi tháng 2, Quốc hội Ukraine dưới sự hậu thuẫn của phong trào cực hữu đã lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych và chuẩn bị tiến hành một cuộc bầu cử vào ngày 25/5 tới. Moscow miêu tả hành động trên ở Kiev là một cuộc đảo chính bất hợp pháp và là một sự tiếm quyền bằng quân sự. Kết quả của việc này là Nga đã có những bước đi nhằm bảo vệ người gốc Nga ở Ukraine, trong đó có việc sáp nhập Crimea trở lại xứ sở Bạch Dương.

Người Nga hài lòng với chất lượng cuộc sống

Thêm một tin vui nữa cho Tổng thống Putin khi Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Công chúng Toàn nước Nga (VTsIOM) hôm qua (13/5) công bố kết quả một cuộc thăm dò dư luận, trong đó cho thấy người Nga ngày càng hài lòng với chất lượng cuộc sống và mong muốn biểu tình của họ ngày càng giảm đi.

Tháng trước, 46% người dân Nga cho biết, họ nói chung hài lòng với chất lượng cuộc sống. Con số này đã tăng so với kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3 và tháng 2 lần lượt là 43% và 40%, VTsIOM cho biết.

Khoảng 11% người được hỏi trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra hồi tháng 4 cho biết, họ “phần lớn không hài lòng” với điều kiện sống của mình. Con số này hồi tháng 3 là 12% và tháng 2 là 14%. Chỉ có 2% người Nga là “tuyệt đối không hài lòng” với cuộc sống của họ và 39% cho biết họ “lúc hài lòng, lúc không”, kết quả cuộc thăm dò dư luận của VTsIOM cho hay.

Phần lớn những người hài lòng với chất lượng cuộc sống của họ là những người trong tầm tuổi từ 18-24 (57%) và những người có mức thu nhập trên trung bình (56%). Số người hài lòng thấp hơn nằm ở người cao tuổi (40%) và người có thu nhập thấp (38%). Cuộc thăm dò dư luận trên được VTsIOM tiến hành từ ngày 26-27/4 trên 1.600 người dân ở khắp nước Nga. Sai số thống kê là vào khoảng 3,4%.

Theo một cuộc thăm dò dư luận riêng rẽ khác do Trung tâm Levada tiến hành, hoạt động biểu tình của người Nga cũng đang giảm đi. Trong tháng 4, có đến 74% người Nga tin tưởng khẳng định, sẽ không thể có những cuộc biểu tình rầm rộ ở địa phương của họ. Con số này tăng nhanh hơn rất nhiều so với con số 66% được ghi nhận hồi tháng 2. Nếu các cuộc biểu tình lớn được tổ chức, 80% người được hỏi tuyên bố, họ sẽ không tham gia. Con số này gấp đôi số người trả lời như vậy hồi tháng 2 (39%). Cuộc thăm dò của Levada được tiến hành từ ngày 25-28/4 cũng trên 1.600 người dân trên khắp nước Nga và sai số cũng là 3,4%.

Những con số trên cho thấy, Tổng thống Putin đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dântrong nước và cả sự thông hiểu của người dân nước ngoài, đặc biệt là Đức.

Trước đó, hồi giữa tháng 3, một cuộc thăm dò dư luận đã cho kết quả, hơn 3/4 người dân ở xứ sở Bạch Dương dành sự ủng hộ nhiệt thành cho những gì mà Tổng thống Vladimir Putin đang làm. Điều đáng chú ý là hầu hết những người được hỏi đều khẳng định Tổng thống của họ đã xử lý rất tốt cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như trong việc chìa cánh tay giúp đỡ ra với người dân ở Crimea.

Theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý của VTsIOM, kể từ đầu năm 2014 đến giữa tháng 3, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đã tăng vọt thêm 15% và đang đứng ở con số 75,7%. Đây là con số cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây và là con số mà bất kỳ các nhà lãnh đạo phương Tây nào cũng phải thèm muốn, khát khao nhưng hầu như không thể đạt được.

Kiệt Linh
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.