Chuyên mục
Kế hoạch hợp pháp hoá nhà kính của người Trung quốc ở tỉnh Chelyabinsk
BÌNH LUẬN
ông thống đốc này "lạc quan" quá. chơi với TQ thì....

Kế hoạch hợp pháp hoá nhà kính của người Trung quốc ở tỉnh Chelyabinsk

Thứ ba 17/09/2013 14:16 GMT + 7
Thống đốc tỉnh Chelyabinsk ( miền Nam Ural của Nga), ông Mikhail Yurevich đã chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng tiến hành các biện pháp để hợp pháp hoá hoạt động sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp  của người Trung Quốc trên địa bàn tỉnh. 


Thống đốc tỉnh Chelyabinsk, ông  Mikhail Yurevich

 Ngày 16-9, trong một cuộc họp, người đứng đầu chính quyền  tỉnh Chelyabinsk nhấn mạnh rằng " không nên tháo dỡ nhà kính của nông dân Trung quốc",  mà cần kiểm soát chất lượng của sản phẩm đầu ra từ các nhà kính này, kết hợp với cơ quan quản lý di trú  để  đưa cơ sở sản xuất ra " ánh sáng", nộp đủ thuế cho ngân sách nhà nước.

"Đất nước Nga của chúng ta  có  mối quan hệ rất thân thiện với Trung Quốc  , vì vậy chúng ta không đề cập đến những biện pháp quyết liệt - Thống đốc Mikhail Yurevich giải thích- Trước đây  các nhà lãnh đạo cũ của tỉnh Chelyabinsk đã từng cho phá huỷ nhà kính bằng xe ủi, đó là một tấm gương xấu. Chúng ta không thể làm điều này."

Thống đốc Mikhail Yurevich tin rằng người dân miền Nam Ural của Nga không muốn làm việc trong lĩnh vực này vì đó là công việc cực nhọc . " Vì vậy, tôi đặt ra nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng: tiến hành các biện pháp để đưa các doanh nghiệp ( ND: nhà kính của người Trung quốc) trở thành hợp pháp, trả đủ thuế cho nhà nước, cần kết hợp với cơ quan quản lý di trú để hợp pháp hoá công việc của tất cả người nước ngoài ở đây, cũng như tổ chức kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm nông nghiệp của các nhà kính này- Ông Thống đốc nói thêm - Cần chuyển đổi các nông trại như vậy trở thành cơ sở văn minh. Tôi cho rằng công việc đó không có gì là quá phức tạp."

Thực tế cho thấy,  diện tích nhà kính của người Trung Quốc trong tỉnh  Chelyabinsk dao động từ 700 đến 1.000 hecta tuỳ theo thời điểm. Sản phẩm từ nông nghiệp từ các cơ sở này vượt quá nhu cầu của người tiêu dùng trong tỉnh,  vì vậy sản phẩm từ đây còn được phân phối đến nhiều vùng miền khác của Nga. Hiện nay, đa số các cơ sở nhà kính của người Trung Quốc ở tỉnh  Chelyabinsk thuộc diện " xám" ( nửa bất hợp pháp) , không nộp đầy đủ thuế cho ngân sách.

Nguồn tham khảo: 
Nguồn: mgorsk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.