Chuyên mục
Kazan: Tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong vụ cháy TTTM Admiral
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazan: Tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong vụ cháy TTTM Admiral

Thứ năm 12/03/2015 13:15 GMT + 7
Trong cả TTTM Admiral ở Kazan không có bất kỳ hệ thống phòng cháy chữa cháy và xử lý khói nào, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ ông Igor Panshin, người đứng đầu Trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp khu vực Privolzhsky.

Dưới đống đổ nát ở TTTM "Admiral" có thể còn kẹt lại đến 25 người, trong đó có một thiếu tá thuộc Bộ xử lý tình trạng khẩn cấp bị mất tích khi tham gia cứu hoả vào ngày hôm qua. " Đây là những người hiện vẫn chưa liên lạc với người thân hoặc đồng nghiệp." - Ông Igor Panshin cho biết việc xử lý khu vực đổ nát có thể mất đến hai ngày và dưới đống đổ nát khó có thể còn người sống sót.

Hôm nay (12/3), các thiết bị hạng nặng đang  tiến hành phá vỡ phần mặt tiền của trung tâm mua sắm, nơi ngọn lửa đã thiêu hủy toàn bộ phía sau và chỉ còn lại khung nhà có nguy cơ sụp đổ. Cơ quan cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người bị nạn bắt đầu từ phía cánh trái, nơi có thể còn người bị vùi lấp, ông Igor Panshin cho hay.

Sáng nay, cơ quan cứu hộ đã tìm thấy thêm thi thể của một nạn nhân dưới đống đổ nát, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hoả hoạn lên 5 người. Theo báo cáo mới nhất của Bộ y tế Tatarstan, số nạn nhân bị thương lên đến 55 người với các mức độ nặng nhẹ khác nhau, 16 nạn nhân được đưa đến các bệnh viện ở Kazan để được trợ giúp y tế, trong số đó có các nhân viên cứu hộ. 

                             TTTM Admiral sau vụ cháy -12/3/2015(business-gazeta.ru):



Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan chức năng  khởi tố vụ án hình sự về  tội "Vi phạm các yêu cầu về an toàn cháy nổ, dẫn đến cái chết của nhiều người". Căn cứ theo kết quả khám nghiệm hiện trường, Ủy ban điều tra Cộng hòa Tatarstan sẽ  đánh giá và xác định trách nhiệm của các cá nhân cũng như quan chức chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn cháy nổ tại trung tâm mua sắm này.



Theo hãng tin Life News, ông Hussein Garamanov, giám đốc công ty “Zaria”, chủ thuê mặt bằng và quản lý TTTM Admiral cho biết: trước đó, ông nhận tin nhắn đe dọa sẽ đốt TTTM và đã cho tăng cường bảo vệ TTTM suốt ngày đêm. Tuy nhiên, có điều khó hiểu là dù thật sự sợ bị đốt phá, nhưng trong các tòa nhà của TTTM vẫn không lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy và xử lý khói. 

Người đứng đầu Trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp khu vực Privolzhsky (Volga) Igor Panshin cũng đưa ra một trong những giả thiết nguyên nhân gây ra vụ cháy là do bị chập điện. Theo lời một số nhân chứng, khi khói bốc lên, nhân viên quán Café đã cố gắng tự dập lửa. Họ cho rằng ngọn lửa đã được dập tắt và mở toang các cửa sổ để thông khói, gió từ bên  ngoài lại thổi bùng ngọn lửa lan nhanh ra khắp phòng và đây là một cách xử lý sai lầm theo đánh giá của ông Igor Panshin, báo điện tử địa phương prokazan.ru đưa tin. 

Cũng theo ông Igor Panshin, khu TTTM này từng có rất nhiều vi phạm về an toàn cháy nổ, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều hạng mục vi phạm về vấn đề này trong đợt kiểm tra cuối cùng vào tháng 11 năm 2014.

Nguồn tham khảo: 
http://prokazan.ru/news/view/99822
http://www.business-gazeta.ru/article/127574/
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2419234&tid=108242
Nguồn: vesti.ru, prokazan.ru, business-gazeta.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.