Chuyên mục
Kazan: Hai nhà lãnh đạo Hồi giáo bị ám sát
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kazan: Hai nhà lãnh đạo Hồi giáo bị ám sát

Thứ năm 19/07/2012 21:40 GMT + 7

Hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin, sáng hôm nay 19/7/2012, tại thủ phủ Kazan đã xảy ra hai vụ mưu sát nhắm vào hai nhà lãnh đạo Hội đồng tín đồ Hồi giáo Tatarstan, ông Ildus Faizov, Giáo Cả (Mufti) nước cộng hòa Tatarstan và người đã từng là cấp phó của ông ta - ông V. Yakupov.

                 
                      Cảnh sát tiếp tục điều tra vụ nổ bom, ám sát ông Ildus Faizov 

Ông Yakupov bị bắn vào khoảng 10 giờ sáng, khi ông vừa bước ra khỏi nhà. Nạn nhân kịp báo lại với người lái xe là ông ta bị kẻ lạ mặt tấn công. Tuy nhiên, ông đã qua đời ngay sau đó. Sát thủ đã kịp trốn thoát. Cảnh sát tìm thấy 6 vỏ đạn 9 ly để lại hiện trường.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó, ở đầu khác của thành phố, chiếc xe của vị Giáo Cả nước cộng hòa Tatarstan, bị nổ tung vì bị đặt bom. Theo hãng RIA, ông Faizov chỉ bị thương ở chân, đã được nhập viện giải phẩu, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin kết quả điều tra sơ bộ: có 3 tiếng nổ vang lên, sau đó chiếc xe bị bốc cháy vì thùng xăng bị vỡ. Bọn tội phạm đã đặt chất nổ ngay dưới ghế hành khách của chiếc xe Toyota Land Cruiser của ông Faizov, nơi ông này vẫn ngồi hàng ngày. Nhưng thật may mắn: vào đúng buổi sáng hôm nay, ông Faizov tự lái xe và không thắt dây an tòan. Khi quả bom đầu tiên phát nổ ở đầu xe, ông Faizov đã kịp thời nhảy ra khỏi chiếc xe. Cảnh sát hiện đang xác định chủng lọai và công suất thiết bị nổ được đặt  trong chiếc xe Toyota.

Cả hai vụ việc trên đã được khởi tố hình sự với tội danh “Mưu sát” và “Giết người”, đang được các cơ quan có thẩm quyền tích cực điều tra. 

Chiều nay, Tổng thống Tatarstan, ông Rustam Minnhikhanov, đã đích thân đến thăm vị Giáo cả tại bệnh viện. Tổng thống cho biết vụ ám sát giáo cả Faizov và ông Yakupov có thể liên quan đến họat động nghề nghiệp của họ. Cả 2 nhà họat động tôn giáo nổi tiếng nói trên đều là những nhân vật tích cực chống chủ nghĩa cực đoan. 

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Nga V. Putin tuyên bố: những kẻ gây ra hai vụ ám sát các nhà lãnh đạo Hội đồng tín đồ Hồi giáo Tatarstan nhất định sẽ bị trừng trị thích đáng.

            Vụ nổ bom khủng bố, ám sát vị lãnh đạo Hội đồng tín đồ Hồi giáo Tatarstan

                        
Nguồn: vesti.ru; itar-tass.com; ria.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.